Phát động cao điểm tiết kiệm điện trên địa bàn Thành phố Cần Thơ

Chiều 31/5, tại UBND TP Cần Thơ, Sở Công Thương TP Cần Thơ phối hợp cùng Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ và Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Cần Thơ tổ chức hội nghị phát động cao điểm tiết kiệm điện trên địa bàn thành phố. Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng lãnh đạo các sở, ngành hữu quan và hơn 40 chị em phụ nữ đến từ các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tham dự.

Tại hội nghị, ông Huỳnh Hữu Kỳ, Phó Giám đốc Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ, cho biết: Công ty đã và đang triển khai các giải pháp vận động thực hiện tiết kiệm điện cụ thể đối với từng nhóm khách hàng. Cụ thể là vận động các đơn vị hành chính sự nghiệp lập kế hoạch và triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tiết kiệm điện tại đơn vị; vận động các đơn vị chiếu sáng công cộng thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp cắt giảm công suất, nhưng vẫn đảm bảo thời gian chiếu sáng hợp lý vào ban đêm đối với các hệ thống chiếu sáng đường phố, công viên, quảng trường…

Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Ðối với các nhà hàng, khách sạn, cơ sở kinh doanh dịch vụ thương mại, tổ hợp văn phòng và tòa nhà chung cư nên cắt giảm ít nhất 50% công suất chiếu sáng quảng cáo trang trí ngoài trời từ 20 giờ đêm hằng ngày. Vận động khách hàng sản xuất công nghiệp sử dụng điện đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã đăng ký với đơn vị điện lực; kết hợp cắt giảm ít nhất 50% công suất hệ thống chiếu sáng hành lang, bãi giữ xe, khuôn viên; đồng thời, dịch chuyển một phần các hoạt động sản xuất sau 22 giờ đêm... Cùng với đó, vận động các hộ sử dụng điện sinh hoạt hưởng ứng bằng các hành động cụ thể như không đặt nhiệt độ điều hòa dưới 26 độ C; tắt đèn và các thiết bị điện khi không sử dụng; sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng… Qua đó, ngàngh điện rất mong nhận được sự hưởng ứng, chung tay của các sở, các ngành hữu quan và các tổ chức hội, đoàn thể ở các địa phương trong công tác phát động phong trào tiết kiệm điện trên địa bàn thành phố.

Tại hội nghị, Sở Công Thương TP Cần Thơ cùng Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ và Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Cần Thơ đã ký kết phối hợp thực hiện công tác tiết kiệm điện năm 2023. Qua đó, vận động cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ các cấp trên địa bàn thành phố phát huy vai trò tuyên truyền, kỹ năng vận động thành viên trong gia đình và cộng đồng xã hội cùng chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Link gốc


  • 01/06/2023 03:21
  • Theo baocantho.com.vn
  • 3606