PTC3 diễn tập phòng chống cháy rừng trong và liền kề hành lang lưới điện 500kV

Công ty Truyền tải điện 3 vừa phối hợp với Ban quản lý rừng phòng hộ Phan Điền (huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) tổ chức diễn tập phòng chống cháy rừng trong và liền kề hành lang lưới điện 500kV tại khoảng cột 0709-0710 đường dây 500kV Vĩnh Tân – Sông Mây và khoảng cột 58-59 đường dây 500kV Vĩnh Tân – rẽ Sông Mây – Tân Uyên (2 đường dây đi song song).

Tình huống giả định đám cháy dưới hành lang đường dây 500kV đã được các đơn vị  diễn tập xử lý kịp thời

Buổi diễn tập nhằm chủ động công tác phối hợp giữa các cơ quan liên quan trong phòng cháy chữa cháy rừng, khi thời tiết khu vực các tỉnh Nam Trung Bộ đang trong thời điểm bước vào mùa khô, nguy cơ xảy ra cháy rừng ở mức cao.

Với đám cháy theo tình huống giả định có diện tích khoảng 250 m², sau hơn 2 giờ đồng hồ kể từ khi phát hiện, đám cháy đã được khống chế, dập tắt hoàn toàn và đảm bảo an toàn về mọi mặt.

Lực lượng diễn tập đã áp dụng tốt phương châm 4 tại chỗ gồm: chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, trang bị, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ. Với tinh thần trách nhiệm cao, thành phần tham gia diễn tập đã bám sát kế hoạch, kịch bản đề ra. 

Qua buổi diễn tập đã nâng cao ý thức trách nhiệm cho CBCNV của các đơn vị cũng như các chủ rừng trong công tác phòng chống cháy rừng, nắm rõ hơn phương pháp, kỹ thuật chữa cháy.