PC Yên Bái: Thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động năm 2022

Năm 2022, với những giải pháp đồng bộ, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã thực hiện hiệu quả công tác an toàn vệ sinh lao động. Cụ thể, công ty không có trường hợp vi phạm hàng lang lưới điện cao áp; không để xảy ra tai nạn lao động…

Để có được kết quả này, PC Yên Bái đã nghiêm túc thực hiện các biện pháp kỹ thuật an toàn lao động và phòng chống cháy nổ, công tác vệ sinh lao động và phòng chống yếu tố độc hại; đồng thời tiếp tục cải thiện điều kiện lao động, đảm bảo cấp phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động đầy đủ cũng luôn chăm lo sức khỏe của người lao động; kịp thời thông tin, tuyên truyền, huấn luyện và giáo dục về công tác an toàn vệ sinh lao động, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong lao động sản xuất kinh doanh.

PC Yên bái tổ chức tập huấn cho lực lượng an toàn vệ sinh viên trong năm 2022

Công ty cũng thường xuyên thực hiện công tác nhận diện mối nguy và đánh giá rủi ro qua các vụ tai nạn lao động đã xảy ra trong tổng công ty để kịp thời rút kinh nghiệm cũng như chấn chỉnh công tác giám sát an toàn tại các đơn vị điện lực, đội quản lý vận hành lưới điện cao thế. Bên cạnh đó, mạng lưới an toàn vệ sinh viên tại các tổ, đội sản xuất được củng cố và bồi dưỡng, huấn luyện hàng năm.

Đến hết năm 2022, công ty đã thực hiện trang bị phương tiện phòng cháy chữa cháy (PCCC) đầy đủ tại các địa điểm có nguy cơ cháy nổ; 8 đơn vị là các điện lực, đội quản lý vận hành lưới điện cao thế và khu vực văn phòng cơ quan công ty; thực hiện diễn tập, tổ chức 4 lớp huấn luyện và cấp 274 giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC theo quy định.

Công ty thường xuyên kiểm tra việc quản lý và sử dụng trang bị bảo hộ lao động các trang bị dụng cụ an toàn lao động. Trong năm 2022 qua kiểm tra định kỳ đã phát hiện 70 thiết bị không đạt yêu cầu, kịp thời kiến nghị, xử lý mua bổ sung thực hiện công việc. Các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn đều được kiểm định.

PC Yên Bái cũng tăng cường công tác kiểm tra an toàn lao động tại hiện trường, năm qua đã kiểm soát 29.871 phiên làm việc theo kế hoạch/đột suất của các đơn vị; lập 3.565 biên bản kiểm tra trực tiếp tại hiện trường. Năm 2022 đã có 15.521 người được tập huấn quy trình, quy phạm, cũng như huấn luyện và thực hành thực tế. Duy trì tổ chức họp giao ban hàng tuần.

Xác định ATVSLĐ làm mục tiêu hàng đầu, bảo vệ an toàn cho người lao động là góp phần phát triển sản xuất, kinh doanh, hàng năm, PC Yên Bái đều triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: Kiểm tra công tác quản lý ATVSLĐ tại cơ sở và tăng cường kiểm tra hiện trường công tác sửa chữa lưới điện. Từ những tồn tại về an toàn lao động qua các đợt kiểm tra đã kịp thời rà soát, hiệu chỉnh, bổ sung các quy trình, quy định cần thiết đảm bảo hoạt động sản xuất an toàn, hiệu quả.  Với những giải pháp đồng bộ, năm 2022, PC Yên Bái đã không để xảy ra tai nạn lao động.

Không chỉ có vậy, PC Yên Bái không để xảy ra trường hợp vi phạm hàng lang lưới điện cao áp. Trong năm, công ty đã tranh thủ sự ủng hộ cũng như vào cuộc của chính quyền địa phương để giải quyết các vụ việc; vận động nhân dân triển khai các biện pháp bảo vệ các công trình điện, không xây dựng, cải tạo nhà ở, trồng cây cối vi phạm hành lang an toàn lưới điện. 

Năm 2023, PC Yên Bái sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên, người lao động nâng cao trách nhiệm, ý thức tự giác chấp hành các quy định về ATVSLĐ. Đồng thời, thường xuyên kiểm soát môi trường làm việc một cách an toàn, không để bất kỳ hành động mất an toàn nào xảy ra có thể gây nguy hại cho người lao động nhằm hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra trong lĩnh vực điện cũng như trong quá trình tham gia giao thông.  


  • 16/01/2023 10:09
  • Mai Ngọc Lương
  • 3129