PC Quảng Bình trao tặng công trình chiếu sáng cho trường Dân tộc nội trú huyện Quảng Ninh

Mới đây, Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình phối hợp với Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức chương trình thanh niên tình nguyện hè, khánh thành công trình thanh niên “Thắp sáng sân trường em” chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Hệ thống chiếu sáng được lắp đặt bằng năng lượng mặt trời.

Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Quảng Ninh hiện có 156 học sinh được chia làm 6 lớp, chủ yếu con em dân tộc Bru Vân Kiều, điều kiện sinh hoạt, học tập còn nhiều khó khăn.

Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, công trình thanh niên "Thắp sáng sân trường em" được triển khai với 4 cột đèn điện mặt trời tai sân trường và 4 bóng đèn mặt trời các lối đi, tổng số tiền 28 triệu đồng. Công trình nhằm hỗ trợ nhà trường được sử dụng nguồn năng lượng sạch và góp phần giảm chi phí sử dụng điện năng hàng tháng. Từ đó, nhà trường có thêm nguồn kinh phí bổ sung cho các hoạt động khác, góp phần cải thiện chất lượng dạy và học.

Thầy Lê Anh Phúc - Phó hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Quảng Ninh cho biết: "Thay mặt nhà trường tôi xin gửi lời cảm ơn tới các đoàn viên thanh niên Điện lực và ngân hàng BIDV đã chia sẻ tới các em công trình có giá trị thiết thực và ý nghĩa này”.

Dịp này, đoàn viên PC Quảng Bình cũng thực hiện dán những chiếc sticker " tắt khi không sử dụng" trên các công tắc, ổ chắm trong phòng học để tuyên truyền, nâng cao ý thức tiết kiệm điện đến các em học sinh.

Đoàn viên dán sticker tuyên truyền tiết kiệm điện trong các phòng học

Chương trình “Thắp sáng sân trường em” là hoạt động ý nghĩa của Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Quảng Bình hướng đến cộng đồng, nhằm góp phần làm giảm phát thải khí CO­­2 và bảo vệ môi trường. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân về những lợi ích của nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo.