PC Quảng Bình tiếp tục duy trì chế độ ứng trực cao nhất, sẵn sàng ứng phó với bão số 8

Kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ và công tác ứng phó với cơn bão số 8 tại Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình ngày 22/10, ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực, trách nhiệm của CBCNV PC Quảng Bình trong suốt thời gian dài vừa qua.

Đến thời điểm này, nhiều CBCNV vẫn đang tham gia trực vận hành, trực xử lý sự cố sau thiên tai và chưa thể về nhà, mặc dù nhà cửa bị lũ lụt tàn phá nặng nề.

Cũng theo Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải, dù tình trạng ngập lụt diễn ra trên diện rộng nhưng nước rút đến đâu, các đơn vị trực thuộc PC Quảng Bình đã rất khẩn trương, khôi phục cấp điện đến đó, góp phần phục vụ người dân khôi phục, ổn định lại cuộc sống.

Ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN đánh giá cao nỗ lực của PC Quảng Bình trong thời gian qua

Lãnh đạo Tập đoàn cũng đánh giá cao công tác tuyên truyền an toàn điện của PC Quảng Bình khi đã phối hợp với các phường, xã tuyên truyền qua loa phát thanh, các xe lưu động. Đây là việc làm rất cần thiết, nhất là đối với các gia đình bị ngập lụt.

Về việc ứng phó với cơn bão số 8 cũng như hoàn lưu sau bão, ông Ngô Sơn Hải yêu cầu PC Quảng Bình tiếp tục duy trì chế độ ứng phó ở mức cao nhất; đặc biệt là cần gia cố kịp thời các vị trí xung yếu bị ảnh hưởng bởi đợt mưa lũ vừa qua; khắc phục kịp thời những ảnh hưởng của thiên tai, những cột bị đổ, nghiên; kích hoạt các phương án ứng phó với mưa lũ.., 

Riêng TBA 110kV Ba Đồn bị ngập nước, cần khẩn trương kiểm tra thiết bị, khôi phục đóng điện trở lại; đồng thời cần nghiên cứu giải pháp chống ngập trong thời gian tới, lãnh đạo Tập đoàn yêu cầu.

Phó Tổng giám đốc EVN  thăm hỏi động viên, khích lệ tinh thần CBCNV PC Quảng Bình 

Theo ông Hoàng Trung Hiếu – Giám đốc PC Quảng Bình, từ ngày 16/10 - 21/10, mưa rất to và lũ lớn trên các sông gây ngập lụt ở nhiều huyện như Quảng Ninh, Lệ Thủy, Tuyên Hóa, Minh Hóa, Đồng Hới, Quảng Trạch,... Tình trạng ngập lụt không chỉ gây thiệt hại về tài sản cho nhân dân mà còn gây ảnh hưởng đến lưới điện trên địa bàn.

Nhằm đảm bảo an toàn, khắc phục nhanh các sự cố, các Điện lực trực thuộc đã tổ chức trực xử lý sự cố 24/24. Công ty cũng phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ huy PCTT&TKCN trên địa bàn, tổ chức phòng, chống thiên tai, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị và công trình; tạo mối liên hệ (đường dây nóng tin cậy) với những địa phương (xã, phường) có nguy cơ ngập lụt để chủ động cắt điện kịp thời khi nước dâng, lũ lụt.

Đặc biệt, trong quá trình khôi phục các phụ tải sau các TBA, các đơn vị đều có thông báo, tuyên truyền đến mọi người dân bằng nhiều hình thức về an toàn sử dụng điện trong sinh hoạt.

Lãnh đạo Tập đoàn tặng quà cho CBCNV TBA 110kV Ba Đồn, trạm này đã bị ngập nặng trong đợt mưa lũ vừa qua

Với các TBA 110kV không người trực, từ ngày 17/10, công ty đã tổ chức tái lập ca trực; chuẩn bị các phương án để xử lý kịp thời các tình huống, đảm bảo an toàn cung cấp điện tại các TBA, đường dây 110kV.

Tính đến 10h30 ngày 22/10, toàn tỉnh Quảng Bình còn hơn 85.000 khách hàng ở TP. Đồng Hới, huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy, Bố Trạch, Minh Hóa mất điện do nước vẫn ngập sâu, một số khu vực giao thông bị chia cắt, Điện lực chưa thể tiếp cận hiện trường.

Hiện nay, PC Quảng Bình vừa tích cực khôi phục phụ tải sau lũ lụt vừa theo dõi chặt chẽ diễn biến bão số 8, sẵn sàng triển khai phương án PCTT&TKCN theo phương châm “4 tại chỗ”. Đồng thời, tiến hành chằng néo nhà cửa, bảo vệ tài sản hạn chế tối đa thiệt hại; chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu, máy phát để có thể sử dụng kịp thời.


  • 22/10/2020 09:48
  • Thùy Lê
  • 8077