PC Phú Yên: Ứng dụng công nghệ nhận dạng mã vạch trong số hoá hồ sơ

14:00, 03/07/2017

Công ty Điện lực Phú Yên (PC Phú Yên - thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung) đã xây dựng thành công ứng dụng SplitPDFwithBarcode (cắt file PDF tự động bằng công nghệ nhận diện mã vạch) với những tính năng vượt trội, giúp cho việc số hóa và lưu trữ hồ sơ điện tử của khách hàng thuận tiện hơn.

Tìm kiếm thông tin hợp đồng rất thuận tiện trên chương trình cắt file SplitPDFwithBarcode - Nguồn ảnh: PC Phú Yên

Trước đó, Công ty triển khai thí điểm số hóa và lưu trữ hồ sơ khách hàng sử dụng điện dưới dạng điện tử tại Điện lực Tuy Hòa. Trong quá trình thao tác đã phát hiện nhiều bất cập như: Mỗi hồ sơ khách hàng phải chia thành nhiều lần scan; phải thực hiện nhiều công đoạn thủ công như đổi tên tập tin theo đúng quy định, copy vào thư mục, cập nhật thông tin mã khách hàng vào tập tin excel… nên nhân viên mất nhiều thời gian và dễ bị sai sót.

Để khắc phục tình trạng này, PC Phú Yên đã nghiên cứu xây dựng thành công ứng dụng "cắt file PDF". Sau nhiều lần cải tiến, nâng cấp, ứng dụng SplitPDFwithBarcode (cắt file PDF tự động bằng công nghệ nhận diện mã vạch) đã giải quyết được hầu hết các vướng mắc ban đầu, giúp tăng năng suất lao động lên gấp 3 lần.

Khi sử dụng phần mềm mới này, nhân viên scan chỉ cần thao tác rất đơn giản: Sắp xếp hồ sơ, chèn mã vạch tương ứng theo từng loại hồ sơ, bấm nút scan và nút cắt file, sau đó ứng dụng sẽ tự động cắt file theo các thông số đã được thiết lập. Theo đó, phần mềm có tính năng tự động phân loại hồ sơ theo từng loại mã vạch;  tính năng lưu lại những thiết lập chung như thư mục nguồn, thư mục đích trong sinh hoạt, thư mục đích ngoài sinh hoạt, đơn vị quản lý; tính năng hỗ trợ tìm kiếm mã khách hàng thông qua số hợp đồng; tính năng hỗ trợ lấy tất cả danh sách mã khách hàng.

Ứng dụng này cũng đã được Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) khen thưởng và đưa vào áp dụng rộng rãi tại các đơn vị khác nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện số hóa hồ sơ khách hàng trong toàn Tổng công ty.


Hoa Hồng

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.