PC Phú Yên: Nhiều hình thức tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân

Vừa qua, Công ty Điện lực (PC) Phú Yên tổ chức chuỗi chương trình tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân trên địa bàn với nhiều hình thức tuyên truyền sinh động, trực quan.

PC Phú Yên đã biên soạn tờ rơi “Lưu ý an toàn điện” gồm 12 hình ảnh sinh động, dễ hiểu, dễ nhớ. Đây là những vấn đề mà người dân thường mắc phải, dẫn đến xảy ra tai nạn điện đáng tiếc, hoặc gây gián đoạn cung cấp điện. Ngoài ra, Điện lực còn thông tin đến bà con về quy định của pháp luật trong xử phạt hành vi trộm cắp điện, vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

“Chương trình đố vui có thưởng” trong mỗi chương trình cũng góp phần tạo không khí sôi nổi, thu hút bà con và được bà con nhiệt tình tham gia trả lời câu hỏi, qua đó dễ dàng nắm bắt kiến thức an toàn điện.

Tại các buổi tuyên truyền, PC Phú Yên còn thông tin và hướng dẫn cài đặt về tiện ích của App (ứng dụng) chăm sóc khách hàng, thanh toán tiền điện qua điện thoại khi không có Internet và các dịch vụ khách hàng trực tuyến, không cần đến điểm giao dịch để thực hiện,…

Người dân thôn Phụng Tường, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa chăm chú lắng nghe các nội dung về an toàn điện

Đây cũng là dịp để lãnh đạo Công ty Điện lực Phú Yên và các điện lực giải đáp từng thắc mắc của người dân trong quá trình sử dụng điện. “Mong muốn lớn nhất là qua chương trình, bà con nắm được các vấn đề chính về an toàn điện. Và từ đó, họ có thể tuyên truyền được cho người khác. Quan trọng nhất là chương trình đã tuyên truyền, nhắc nhở bà con đảm bảo được an toàn tính mạng; và bà con có cái nhìn thông cảm với ngành Điện về đảm bảo hành lang an toàn lưới điện”, Phó giám đốc PC Phú Yên Nguyễn Khoa Trình cho hay.

Người dân xã An Dân, huyện Tuy An được hướng dẫn, cài đặt App CSKH tại buổi tuyên truyền

Thời gian tới, PC Phú Yên sẽ hướng tới việc tuyên tuyền qua các kênh mạng xã hội như Facebook, Zalo... nhằm giúp người dân dễ dàng tiếp cận hơn, tạo hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân. 


  • 23/08/2022 04:12
  • Hoa Hồng
  • 5350