PC Lâm Đồng: Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt ngày càng phổ biến với bà con thôn buôn

Huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) có trên 70% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, trình độ dân trí chưa đồng đều. Dù vậy, tỷ lệ người dân Lạc Dương tiếp cận với những thông tin của ngành Điện qua APP chăm sóc khách hàng đã ngày càng nhiều hơn, trong đó có dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Anh Cill Prill (xã Lát, huyện Lạc Dương) chia sẻ: “Nhờ chiếc điện thoại thông minh mà chúng tôi đã tiếp cận thông tin một cách nhanh nhất. Những thông tin cần thiết như lịch ngừng giảm cung cấp điện, thông tin về số kWh điện tiêu thụ trong tháng đều dễ xem và nhanh”.

Nhân viên PC Lâm Đồng hướng dẫn khách hàng sử dụng APP chăm sóc khách hàng để tra cứu, tiếp cận các dịch vụ điện

Theo ông Nguyễn Hoàng Anh Trí - Trưởng phòng Kinh doanh Điện lực Lạc Dương (PC Lâm Đồng), tính đến hết quý I/2022, Điện lực Lạc Dương đã đạt 94% việc thu tiền điện qua các đơn vị trung gian như ví điện tử Momo, VNPay, Internetbanking... Việc không thu tiền điện tại nhà đã được Điện lực Lạc Dương thực hiện từ tháng 3/2019 và đến nay đạt trên 90%.

Ông Sử Thanh Hoài - Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương cho biết: “Năm 2022, huyện Lạc Dương đã xây dựng thành công và đưa vào hoạt động thử nghiệm Trung tâm IOC - nơi thiết lập cầu nối để người dân tiếp cận trực tiếp với chính quyền cũng như tạo nên một môi trường kinh doanh, một sân chơi công bằng cho tất cả các công ty, doanh nghiệp, người dân khi thực hiện hoạt động kinh doanh trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, Trung tâm IOC còn phục vụ cho hoạt động chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo địa phương một cách trực tiếp, tức thời; phản ứng kịp thời với các diễn biến của xã hội. Chính vì vậy, Điện lực Lạc Dương cũng phải nằm trong một guồng quay này và phát triển cùng với địa phương”.

Vừa qua, được sự ủng hộ của địa phương, các mạnh thường quân đã hỗ trợ cấp 300 thiết bị di động thông minh cho các hộ dân tại xã Đạ Chais để thí điểm thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, ứng dụng công nghệ số. Bên cạnh đó, Điện lực Lạc Dương đã phối hợp Ngân hàng Agribank làm việc với UBND xã Đạ Sar, Đạ Nhim, Đạ Chais mở tài khoản cho khách, tiến tới không thu tiền điện tại điểm thu. Khách hàng tại khu vực 3 xã trên sẽ thanh toán tiền điện bằng hình thức trích nợ tự động, chuyển khoản hoặc thanh toán bằng ví điện tử các tổ chức trung gian thanh toán. Riêng khu vực thị trấn Lạc Dương, 100% khách hàng thanh toán qua ngân hàng, ví điện tử.

Ông Phan Sỹ Duy, Phó Giám đốc PC Lâm Đồng:

Chuyển đổi số đã xây dựng được môi trường làm việc khoa học, tiến tới cung cấp đầy đủ các công cụ số phục vụ cho công tác của người lao động. Từ đó tạo điều kiện cho người lao động phát huy tối đa năng lực, hiệu quả, năng suất trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Đồng thời, chuyển đổi số cũng cung cấp cho cán bộ quản lý các cấp những công cụ để giám sát, đánh giá chất lượng, tiến độ, hiệu quả công việc của người lao động, từ đó có biện pháp khuyến khích, điều chỉnh phù hợp. Đây là một trong những cơ sở để cải tiến, không ngừng nâng cao năng lực quản trị của đội ngũ quản lý trong toàn Công ty Điện lực Lâm Đồng.


  • 15/06/2022 08:24
  • Thiên Phương
  • 5249