PC Lâm Đồng: Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt ngày càng phổ biến với bà con thôn buôn

08:24, 15/06/2022

Huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) có trên 70% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, trình độ dân trí chưa đồng đều. Dù vậy, tỷ lệ người dân Lạc Dương tiếp cận với những thông tin của ngành Điện qua APP chăm sóc khách hàng đã ngày càng nhiều hơn, trong đó có dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Anh Cill Prill (xã Lát, huyện Lạc Dương) chia sẻ: “Nhờ chiếc điện thoại thông minh mà chúng tôi đã tiếp cận thông tin một cách nhanh nhất. Những thông tin cần thiết như lịch ngừng giảm cung cấp điện, thông tin về số kWh điện tiêu thụ trong tháng đều dễ xem và nhanh”.

Nhân viên PC Lâm Đồng hướng dẫn khách hàng sử dụng APP chăm sóc khách hàng để tra cứu, tiếp cận các dịch vụ điện

Theo ông Nguyễn Hoàng Anh Trí - Trưởng phòng Kinh doanh Điện lực Lạc Dương (PC Lâm Đồng), tính đến hết quý I/2022, Điện lực Lạc Dương đã đạt 94% việc thu tiền điện qua các đơn vị trung gian như ví điện tử Momo, VNPay, Internetbanking... Việc không thu tiền điện tại nhà đã được Điện lực Lạc Dương thực hiện từ tháng 3/2019 và đến nay đạt trên 90%.

Ông Sử Thanh Hoài - Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương cho biết: “Năm 2022, huyện Lạc Dương đã xây dựng thành công và đưa vào hoạt động thử nghiệm Trung tâm IOC - nơi thiết lập cầu nối để người dân tiếp cận trực tiếp với chính quyền cũng như tạo nên một môi trường kinh doanh, một sân chơi công bằng cho tất cả các công ty, doanh nghiệp, người dân khi thực hiện hoạt động kinh doanh trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, Trung tâm IOC còn phục vụ cho hoạt động chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo địa phương một cách trực tiếp, tức thời; phản ứng kịp thời với các diễn biến của xã hội. Chính vì vậy, Điện lực Lạc Dương cũng phải nằm trong một guồng quay này và phát triển cùng với địa phương”.

Vừa qua, được sự ủng hộ của địa phương, các mạnh thường quân đã hỗ trợ cấp 300 thiết bị di động thông minh cho các hộ dân tại xã Đạ Chais để thí điểm thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, ứng dụng công nghệ số. Bên cạnh đó, Điện lực Lạc Dương đã phối hợp Ngân hàng Agribank làm việc với UBND xã Đạ Sar, Đạ Nhim, Đạ Chais mở tài khoản cho khách, tiến tới không thu tiền điện tại điểm thu. Khách hàng tại khu vực 3 xã trên sẽ thanh toán tiền điện bằng hình thức trích nợ tự động, chuyển khoản hoặc thanh toán bằng ví điện tử các tổ chức trung gian thanh toán. Riêng khu vực thị trấn Lạc Dương, 100% khách hàng thanh toán qua ngân hàng, ví điện tử.

Ông Phan Sỹ Duy, Phó Giám đốc PC Lâm Đồng:

Chuyển đổi số đã xây dựng được môi trường làm việc khoa học, tiến tới cung cấp đầy đủ các công cụ số phục vụ cho công tác của người lao động. Từ đó tạo điều kiện cho người lao động phát huy tối đa năng lực, hiệu quả, năng suất trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Đồng thời, chuyển đổi số cũng cung cấp cho cán bộ quản lý các cấp những công cụ để giám sát, đánh giá chất lượng, tiến độ, hiệu quả công việc của người lao động, từ đó có biện pháp khuyến khích, điều chỉnh phù hợp. Đây là một trong những cơ sở để cải tiến, không ngừng nâng cao năng lực quản trị của đội ngũ quản lý trong toàn Công ty Điện lực Lâm Đồng.


Thiên Phương

Share

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Sáng 5/7, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An kiểm tra tình hình thi công các vị trí trên tuyến đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên và thăm hỏi lực lượng cán bộ, chiến sỹ Quân khu 2 đang tham gia hỗ trợ dự án tại một số vị trí, trên địa bàn tỉnh Lào Cai.


EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


Hạ đặt thành công Rotor tổ máy số 1 dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng

Hạ đặt thành công Rotor tổ máy số 1 dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng

Vào lúc 11 giờ 20 phút sáng ngày 6/7/2025, tại công trường Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng (phường Hòa Bình, tỉnh Phú Thọ), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ban Quản lý dự án Điện 1 đã phối hợp với các nhà thầu tổ chức hạ đặt thành công Rotor tổ máy số 1 dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng. Đây là cột mốc tiến độ quan trọng trong quá trình lắp đặt thiết bị và hoàn thiện tổ máy.


Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Ngày 4/7/2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) đã tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty (1/7/1985 - 1/7/2025), đánh dấu một chặng đường phát triển bền vững, không ngừng đổi mới và tiên phong trong lĩnh vực tư vấn xây dựng điện.