PC Bà Rịa - Vũng Tàu: Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Nhằm tăng tiện ích cho khách hàng và minh bạch trong ngành Điện, Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu (PC Bà Rịa - Vũng Tàu) đang nỗ lực đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, trong đó chú trọng triển khai đề án thay công tơ điện tử, số hóa công tác đo ghi chỉ số từ xa, đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, nhất là tại khu vực nông thôn đạt tỷ lệ 100%.

Đến hết năm 2022, PC Bà Rịa - Vũng Tàu đã lắp đặt số lượng công tơ điện tử trên địa bàn tỉnh là 323.518/440.434 đạt tỉ lệ tương đương 70,31%. Trong năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã phê duyệt và triển khai kế hoạch trang bị công tơ điện tử đo xa năm 2023 là 140.026 công tơ điện tử. Công ty đã chủ động, nỗ lực thực hiện hoàn thành lắp đặt số lượng công tơ điện tử đo xa theo nhiệm vụ được giao và khai thác công tơ điện tử.

PC Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến sẽ hoàn thành lắp đặt và khai thác số lượng công tơ điện tử đo xa còn lại trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phấn đấu đến hết tháng 6 năm 2023 đạt tỷ lệ là 100%. Bên cạnh đó, nhờ nỗ lực triển khai đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, trong năm 2022 việc thu tiền điện không dùng tiền mặt đạt 91,04%.

Đặc biệt, để hoàn thành tỷ lệ 100% thanh toán không dùng tiền mặt trong năm 2023, PC Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiếp tục triển khai các dịch vụ điện trực tuyến, số hoá các giấy tờ, hồ sơ và thanh toán tiền điện online. Tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán; Tiếp tục thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn về phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán điện tử và các hành vi lừa đảo, biện pháp nhận biết rủi ro, cách phòng tránh qua các kênh thông tin: ưu tiên kênh thông tin miễn phí (app zalo, app CSKH), tin nhắn SMS của Tổng công ty và tận dụng các kênh thông tin của đối tác thu hộ tiền điện.

Nhân viên PC Bà Rịa - Vũng Tàu hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng app thanh toán tiền điện.

Ngoài ra, phối hợp với các Ngân hàng và các đơn vị có liên quan để thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn. Tính đến nay, PC Bà Rịa - Vũng Tàu đã hợp tác với 11 ngân hàng (bao gồm: Abbank, Vietcombank, BIDV, Viettinbank, Agribank, Sacombank, HDbank, MB, VIB, ACB, Nam Á Bank) và 9 tổ chức thanh toán trung gian (bao gồm: Viettel, Payoo, M-Service (Momo), Airpay, Vnpay, VNPT pay, Zalopay, Vimo, FINVIET).

Cùng với đó, trong năm 2023, PC Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ nỗ lực mở rộng các điểm thu tiền điện phủ khắp trên địa bàn tỉnh, tạo sự thuận tiện nhất có khách hàng đóng tiền điện.Phối hợp với các ngân hàng để mở thêm các chi nhánh ngân hàng tại vùng sâu, vùng xa.

Các Điện lực sẽ tận dụng các cuộc họp của tổ dân phố, các cuộc họp khác của địa phương, hội nghị xúc tiến đầu tư để tuyên truyền quảng bá; lồng ghép nội dung tuyên truyền thanh toán hóa đơn điện không dùng tiền mặt vào các buổi tuyên truyền, hướng dẫn về an toàn điện, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Cùng với đó là việc thường xuyên cập nhật và thông báo cho khách hàng số lượng và địa điểm các phòng giao dịch/điểm thu của các NH/TGTT tại địa phương trên website của đơn vị; các bảng niêm yết thông tin địa phương và tại Phòng GDKH của Điện lực.

Link gốc


  • 20/04/2023 09:33
  • Theo tapchicongthuong.vn
  • 3976