Nỗ lực đảm bảo duy trì an toàn, thông suốt hệ thống thông tin phục vụ điều hành, sản xuất điện trong bão Noru

Để ứng phó bão số 4, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chỉ đạo Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) thành lập các đội công tác ứng cứu xử lý sự cố.

Đến nay, EVNICT đã thành lập 3 ban chỉ huy trực tiếp tại Hà Nội, Đà Nẵng và Hà Tĩnh do lãnh đạo công ty và lãnh đạo Trung tâm Hạ tầng EVNICT trực tiếp chỉ huy.

Đối với những khu vực được xác định bão số 4 ảnh hưởng đến, EVNICT đã thành lập 5 đội công tác ứng cứu sự cố tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Kon Tum, Pleiku và Hà Tĩnh để sẵn sàng đối phó với mọi tình huống, đảm bảo hệ thống được vận hành và khôi phục các sự cố nhanh nhất.

Kỹ sư EVNICT trực vận hành hệ thống thông tin phục vụ điều hành, sản xuất điện trong bão Noru, ngày 27/9

Theo ông Đào Hoàng Dương – Phó Trưởng ban Viễn thông và CNTT EVN, trong công tác đảm bảo vận hành hệ thống viễn thông và công nghệ thông tin, đến nay, EVNICT đã hoàn tất công tác kiểm tra dung lượng dự phòng tiếp nhận từ Viettel và tiến hành khai báo thêm hướng bảo vệ cho các dịch vụ của EVN qua mạng truyền dẫn Viettel đến các trạm biến áp 500kV, nhà máy điện khu vực miền Trung, miền Nam về Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.

EVNICT đã thực hiện kiểm tra hệ thống giám sát quản lý mạng viễn thông (TNMS), giám sát nguồn, giám sát PCM của EVNICT tại phòng máy của Trung tâm Điều độ HTĐ miền Trung đảm bảo vận hành ổn định. Bên cạnh đó, Trung tâm Hạ tầng EVNICT và Phòng vận hành miền Trung cũng rà soát, đảm bảo các điện thoại hotline, điện thoại nội bộ thông suốt tới các trạm biến áp 500kV, 220kV, kiểm tra và đảm bảo hệ thống nguồn tại các các trạm biến áp và 15 trạm lặp quang trong phạm vi ảnh hưởng của bão sẵn sàng khi có sự cố.

EVNICT cũng đã chuẩn bị vật tư dự phòng, các đội ứng cứu cũng đã chuẩn bị đầy đủ công cụ dụng cụ, xăng dầu máy nổ tại các điểm đặt máy nổ. Đã chuẩn bị lương thực dự trữ cần thiết cho tổ trực ca 24/7 và các đội ứng cứu xử lý sự cố khu vực miền Trung.

Trong công tác phối hợp với các đơn vị, EVNICT đã có văn bản gửi Tổng công ty mạng lưới Viettel (VTNet) và Tổng công ty công trình Viettel về việc phối hợp đảm bảo vận hành, xử lý sự cố, chạy máy nổ tại các trạm lặp quang do Viettel quản lý, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hệ thống thông tin của EVN trong cơn bão số 4 (Noru).

Tập đoàn cũng đã yêu cầu EVNICT phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi bão Noru, nhằm tăng cường giám sát, kịp thời ứng phó với các tình huống xảy ra gây ảnh hưởng tới sự an toàn của hệ thống thông tin.

Đến thời điểm này, tất cả các công tác chuẩn bị của các đơn vị nhằm đảm bảo an toàn, ổn định cho hệ thống thông tin của EVN, phục vụ điều hành sản xuất điện trước trận siêu bão được cho là lớn nhất trong 20 năm gần đây đã hoàn tất.


  • 27/09/2022 04:00
  • Chiến Thắng
  • 4376