Những sản phẩm điện tử gia dụng được trông đợi nhất năm 2015

Sự xuất hiện của các dòng sản phẩm tivi, tủ lạnh, máy giặt... ứng dụng công nghệ tiên tiến hứa hẹn đem đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mới mẻ, thú vị.

Tủ lạnh cảm ứng, các chế độ làm đông linh hoạt

Sự xuất hiện của chế độ cấp đông “mềm” (soft freezing), “super cool” đã cho phép những người nội trợ tại Việt Nam được trải nghiệm cách thức làm bếp hoàn toàn mới, khi có thể cấp đông đồ ăn khi còn ở độ nóng 80 độ C, hay cấp đông đồ tươi sống, rau củ mà không đóng băng bề mặt, không phá vỡ cấu trúc liên kết tế bào, do vậy, có thể chế biến thức ăn ngay khi lấy ra khỏi tủ lạnh mà không cần phải chờ rã đông.

Bên cạnh đó, sự ứng dụng của công nghệ cảm ứng giúp người nội trợ không cần thực hiện thao tác mở cửa tủ lạnh, mà chỉ cần “chạm nhẹ” vào điểm cảm ứng trên cánh tủ.

Một số tủ lạnh còn có công nghệ tạo Vitamin cho rau củ qua quá trình quang hợp ngay trong tủ lạnh, dựa trên ứng dụng công nghệ đèn LED. Đây đều là những công nghệ được ứng dụng đầu tiên trên thế giới.
Đáng chú ý, các sản phẩm tủ lạnh này đều được thiết kế thân thiện với môi trường, tích hợp công nghệ biến tần Inverter tiết kiệm năng lượng.

Những sản phẩm này được dự báo sẽ dẫn đầu xu hướng tiêu dùng trong năm 2015. Một số nhãn hàng tham khảo: Tủ lạnh Hitachi, tủ lạnh Mitsubishi....

Với công nghệ OLED, lần đầu tiên khách hàng được trải nghiệm tivi màn hình cong - Nguồn: Internet

Tivi 4K và tivi công nghệ OLED giá thấp

Trong thời gian gần đây, sản phẩm thương mại tivi 4K và tivi công nghệ OLED đã được chào bán trên thị trường. Đây được coi là thế hệ tivi giúp thỏa mãn tối đa nhu cầu nghe nhìn của người tiêu dùng. Màn hình hiển thị của TV 4K có số điểm ảnh nhiều gấp khoảng 4 lần so với tivi Full HD (độ phân giải của tivi 4K là 3.840 x 2.160 pixel). Do đó, hình ảnh hiển thị trên tivi 4K sẽ chi tiết, sắc nét, nổi khối hơn rất nhiều. Đồng thời, độ phân giải 4K còn giúp người xem trải nghiệm hình ảnh độ sâu giống như các hình ảnh 3D mà không cần mang kính.

Trong khi đó, tivi công nghệ OLED sử dụng các đi-ốt tự phát quang hữu cơ, do vậy không cần đèn nền màn hình. Với OLED, lần đầu tiên, khách hàng được trải nghiệm tivi màn hình cong, và mỏng chỉ 4mm. Tốc độ phản ứng của các điểm ảnh thuộc OLED cao gấp 1.000 công nghệ LED, mang lại trải nghiệm ấn tượng về sự sống động của hình ảnh.

Công nghệ mới được khách hàng đón nhận một cách hào hứng. Tuy nhiên, ở thời kỳ đầu ra mắt, giá bán của những sản phẩm này đang rất cao, lên tới hàng trăm triệu đồng. Thông tin từ các siêu thị điện máy cho biết, bước sang năm 2015, người tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội sử dụng các dòng sản phẩm này hơn, do giá bán sản phẩm hạ. Một số dòng tivi 4K giá dưới 20 triệu đồng đã có mặt trên thị trường trong quý I năm 2015.

Một số sản phẩm tham khảo:  Tivi LG 4K 40 inch giá khoảng 14,9 triệu đồng, tivi Sony 49 inch giá khoảng 29,9 triệu đồng, tivi LG OLED 55 inch giá khoảng 69,9 triệu đồng...

Máy giặt công nghệ tiên tiến

Qua ghi nhận tại một số siêu thị điện máy, máy giặt sử dụng hệ thống dẫn động trực tiếp là dòng sản phẩm được nhiều khách hàng quan tâm trong những ngày đầu năm 2015. Công nghệ mới này giúp liên kết động cơ máy giặt thành một khối duy nhất, không sử dụng dây cu-roa dẫn truyền, giúp giảm độ rung ồn ở máy giặt, tiết kiệm điện năng, và độ bền động cơ được đảm bảo.

Công nghệ này ứng dụng cho tất cả dòng máy giặt, bao gồm các sản phẩm giá bình dân. Do đó, nó được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn, thay cho dòng máy giặt truyền động gián tiếp thế hệ cũ.

Ở các sản phẩm cao cấp hơn, những máy giặt có tính năng như: Giặt hơi nước, giặt bằng khí nóng, chức năng diệt khuẩn... không chỉ thỏa mãn mọi nhu cầu về giặt, sấy quần áo của người tiêu dùng mà còn được coi là những công nghệ giúp bảo vệ sức khỏe.

Một số mức giá tham khảo: Máy giặt LG từ khoảng 7 triệu đồng, máy giặt Elextrolux, Toshiba từ khoảng trên 8 triệu đồng....


  • 31/03/2015 02:26
  • Theo Tạp chí Điện lực chuyên đề Thế giới điện
  • 31249


Gửi nhận xét