Nhiều báo cáo KHCN có giá trị cao cho hệ thống điện Việt Nam

Đó là khẳng định của ông Đặng Hùng - Chủ tịch Hội Điện lực Việt Nam tại buổi tổng kết của Hội nghị Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Điện lực toàn quốc năm 2017.

Ông Đặng Hùng - Chủ tịch Hội Điện lực Việt Nam phát biểu tổng kết Hội nghị 

Hội nghị KH&CN Điện lực toàn quốc năm 2017 vừa kết thúc sau 2 ngày làm việc.

Ông Đặng Hùng - Chủ tịch Hội Điện lực Việt Nam cho biết, Hội nghị đã nhận được tổng số 66 báo cáo KH&CN, trong đó có 30 báo cáo được lựa chọn trình bày tại phiên toàn thể và các phân ban theo từng khối (nguồn điện, phân phối điện, truyền tải điện, sử dụng điện).

Các chủ đề trọng tâm được đề cập như: Tự động hóa lưới điện phân phối; phát triển hệ thống điện linh hoạt, tiến tới xây dựng hệ thống điện thông minh; năng lượng tái tạo; nâng cao hiệu quả sử dụng điện

Cũng theo Chủ tịch Hội Điện lực Việt Nam, nhiều báo cáo nhận được sự quan tâm đặc biệt của các đại biểu như: Giải pháp điện mặt trời nối lưới, trạm biến áp không người trực, chẩn đoán ngăn ngừa sự cố cáp ngầm cho lưới điện,…

Bên cạnh đó, cũng có nhiều nghiên cứu khả thi, tính ứng dụng thực tiễn cao, cần thiết cho sự phát triển của hệ thống điện hiện tại. 

“Chúng ta vừa tiếp thu, vận dụng kinh nghiệm của thế giới vừa học tập, chia sẻ kinh nghiệm với nhau, có như vậy, công tác KH&CN mới đạt hiệu quả tốt” - ông Hùng khẳng định.

Ông Nguyễn Quang Việt - Phó Trưởng ban Khoa học công nghệ và Môi trường EVN cho biết: Đẩy mạnh phát triển KH&CN vẫn là một trong những ưu tiên của EVN trong thời gian tới. Trong đó, Tập đoàn sẽ phối hợp với các trường đại học, viện nghiên cứu, các tập đoàn, đơn vị khác nghiên cứu về những lĩnh vực mà EVN đang quan tâm, với mục tiêu triển khai ứng dụng nhanh, tranh thủ được những thành tựu KHCN của thế giới vào hệ thống điện Việt Nam. 


  • 17/11/2017 07:37
  • Hồng Hoa
  • 11021