Ngăn chặn việc tuyên truyền hình ảnh bản đồ có “đường lưỡi bò” trên các thiết bị, phần mềm

14:15, 08/11/2019

Thị trường khu vực miền Nam vừa xuất hiện thiết bị biến đổi điện mặt trời xuất xứ từ nước ngoài có chứa hình ảnh bản đồ “đường lưỡi bò”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có văn bản yêu cầu các đơn vị thành viên nghiêm túc và khẩn trương thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn chặn thủ đoạn tuyên truyền phi pháp này.

Cụ thể, qua thông tin Tập đoàn nhận được từ Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hiện nay trên thị trường khu vực miền Nam vừa xuất hiện thiết bị biến đổi điện mặt trời (Inverter) xuất xứ từ nước ngoài, ứng dụng phần mềm để theo dõi vận hành hệ thống điện mặt trời trên mái nhà có chứa hình ảnh bản đồ có “đường lưỡi bò”.

Đây là một thủ đoạn tuyên truyền xuyên tạc của nước ngoài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh quốc gia và chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam, vi phạm quy định của pháp luật hiện hành.

Để chấm dứt và ngăn chặn sự việc nêu trên, Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu các đơn vị thành viên của EVN và Người đại diện phần vốn của EVN khẩn trương kiểm tra, rà soát tất cả các trang thiết bị, phần mềm, tài liệu kỹ thuật nhằm phòng ngừa khi mua sắm, kịp thời phát hiện và loại bỏ hình ảnh bản đồ có “đường lưỡi bò” tại đơn vị.

Phổ biến, quán triệt đến tất cả cán bộ, công nhân viên thuộc đơn vị để biết và phòng ngừa nhằm tránh mua sắm, sử dụng các thiết bị, phần mềm chứa hình ảnh bản đồ có “đường lưỡi bò”.

Đồng thời, thực hiện tuyên truyền trên trang web chăm sóc khách hàng và các phương tiện thông tin khác của đơn vị về việc không mua sắm, sử dụng các thiết bị, phần mềm, tài liệu kỹ thuật chứa hình ảnh bản đồ có “đường lưỡi bò” để các đối tác, khách hàng sử dụng điện được biết.

Trường hợp phát hiện các thiết bị, phần mềm, tài liệu kỹ thuật của đối tác, khách hàng sử dụng điện chứa hình ảnh bản đồ có “đường lưỡi bò”, đơn vị báo cáo và phối hợp với chính quyền địa phương làm việc với đối tác, khách hàng sử dụng điện để yêu cầu loại bỏ hình ảnh xuyên tạc hoặc chấm dứt sử dụng các thiết bị, phần mềm, tài liệu kỹ thuật nêu trên. Nếu đối tác, khách hàng sử dụng điện không hợp tác và khắc phục, đơn vị ngừng thực hiện giao dịch, mua bán hoặc cung cấp các dịch vụ điện liên quan.

Tập đoàn yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện và kịp thời báo cáo Tập đoàn và chính quyền địa phương nếu có diễn biến mới.


M.H

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.