Nắng nóng gay gắt, nhu cầu điện của Hàn Quốc phá vỡ mọi kỷ lục

11:10, 20/09/2023

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn quốc cho biết, nhu cầu tiêu thụ điện trong tháng 8 của Hàn Quốc đã đạt mức cao kỷ lục mới, do quốc gia này phải hứng chịu một đợt nắng nóng bất thường.

Nhân viên giám sát tình hình cung cấp điện tại trung tâm điều độ lưới điện thuộc Tổng công ty Điện lực Hàn Quốc (Kepco) ở Suwon, Kyunggi, ngày 31/7. (Ảnh: Thông tấn xã Yonhap)

Nhu cầu điện tối đa đạt 93,6 gigawatt (GW) vào lúc 5 giờ chiều ngày 7 tháng 8, vượt kỷ lục 93 GW được thiết lập trước đó vào tháng 8 năm 2022.

Theo cơ quan khí tượng, Hàn Quốc đã phải hứng chịu thời tiết oi bức trong mùa hè này, với nhiệt độ trung bình toàn quốc từ tháng 6 đến tháng 8 lên tới 24,7 độ C, mức cao thứ tư trong lịch sử.

Bất chấp nhu cầu tiêu thụ điện tăng kỷ lục, ngành Điện nước này vẫn có thể cung cấp đủ điện cho người dân, với công suất phát cũng đạt mức cao nhất từ trước đến nay, là 104,3 GW.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cũng cho biết đạt được công suất phát kỷ lục này là nhờ chính phủ đang nỗ lực thúc đẩy sản xuất điện hạt nhân sau khi đảo ngược chính sách loại bỏ hạt nhân của chính phủ tiền nhiệm.

Vào tháng 12 năm 2022, lò phản ứng hạt nhân Shin Hanul 1 ở quận Uljin phía Đông Nam Hàn Quốc đã được đưa vào hoạt động hết công suất và một số lò phản ứng khác cũng được đưa vào vận hành bình thường trở lại sau khi hoàn thành công tác bảo trì trong năm nay.

Vào lúc cao điểm của tháng 8, năng lượng hạt nhân đã chiếm 23,4% tổng nguồn điện của Hàn Quốc và tỷ lệ này cũng đạt mức cao nhất trong 6 năm


Gia Hiếu (Lược dịch theo en.yna.co.kr)

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.