Năng lực của các đơn vị tư vấn xây dựng điện đã tiến bộ vượt bậc

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Tài Anh - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khi chủ trì cuộc họp Tổng kết công tác tư vấn xây dựng điện năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị tư vấn xây dựng điện trong năm 2018

Theo ông Nguyễn Tài Anh, năm 2018, các công ty CP Tư vấn xây dựng điện 1, 2, 3, 4 đều đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. So với năm 2010, năng suất lao động của các công ty cũng đã tăng gấp đôi. Đây là một nỗ lực rất đáng ghi nhận.

“Trong những dự án trọng điểm của Tập đoàn, đều có sự tham gia của các công ty CP Tư vấn xây dựng điện. Các đơn vị này đã có những đóng góp to lớn cho sự thành công của EVN ngày hôm nay”, ông Nguyễn Tài Anh chia sẻ.

Bước sang năm 2019, Lãnh đạo Tập đoàn yêu cầu 4 Công ty CP Tư vấn xây dựng điện tiếp tục nâng cao năng lực, chất lượng tư vấn. Đặc biệt, trong thời gian tới, năng lượng tái tạo sẽ là xu hướng phát triển nên các đơn vị cần đẩy mạnh công tác đào tạo về lĩnh vực này.

Báo cáo từ các đơn vị cho thấy, năm 2018, 4 Công ty CP Tư vấn xây dựng điện đã hoàn thành đạt và vượt mức kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Trong đó, chất lượng hồ sơ thiết kế tiếp tục được nâng cao và đáp ứng tiến độ chung của dự án, góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư xây dựng của EVN. Các đơn vị cũng đã và đang đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong quản trị, điều hành, thiết kế và cung cấp dịch vụ tư vấn quản lý dự án cho khách hàng.

Năm 2019, các công ty CP Tư vấn xây dựng điện sẽ phát huy thế mạnh về các sản phẩm truyền thống trong việc tư vấn, khảo sát thiết kế các dự án điện; đồng thời nghiên cứu, mở rộng quy mô thực hiện các dự án điện trong lĩnh vực năng lượng tái tạo như điện gió, điện mặt trời...


  • 07/01/2019 06:39
  • H. Hoa
  • 20545