Nâng cao ý thức bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp

Năm 2017, Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp tới người dân và các tổ chức hoạt động gần đường dây - ông Phạm Lê Phú, Giám đốc Công ty Truyền tải điện 1 (thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia) cho biết.

Một vụ thả diều bay vào đường điện cao thế

Song song, PTC 1 thực hiện các biện pháp tăng cường cảnh báo tại các điểm giao chéo giữa đường dây và đường giao thông, các công trường. 

Để tăng cường bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp trên địa bàn các tỉnh miền Bắc, năm 2016, Công ty Truyền tải điện 1 đã ký lại Quy chế phối hợp với Công an 6 tỉnh thành phố là Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Bắc Ninh, Yên Bái và Bắc Giang cho phù hợp với đặc điểm tình hình phát triển lưới điện và tình hình xã hội trong giai đoạn hiện nay.

Đồng thời, xây dựng phương án phối hợp bảo vệ hệ thống lưới truyền tải điện Quốc gia với công an các quận/huyện/thị xã và phối hợp với Công an 26 tỉnh, thành phố miền Bắc có lưới truyền tải điện đi qua để triển khai thực hiện có hiệu quả Quy chế phối hợp giữa 2 ngành đã ký kết. 

Bên cạnh đó, Công ty đã chủ động phối hợp với Ban chỉ đạo bảo vệ lưới điện cao áp, Công an các cấp tại địa phương để giải quyết các vụ việc liên quan.

Điển hình như phối hợp với Sở Công Thương, Công an tỉnh Tuyên Quang và các Ban ngành, chính quyền huyện Sơn Dương để giải quyết cưỡng chế chặt hạ cây cao trong và ngoài hành lang vi phạm và có nguy cơ vi phạm khoảng cách an toàn tại khoảng cột 33 - 34 đường dây 220 kV Tuyên Quang - Thái Nguyên. Phối hợp với chính quyền, Công an các cấp tỉnh Thái Nguyên giải quyết cưỡng chế chặt hạ số cây cao vi phạm khoảng cách an toàn đường dây 220 kV tại huyện Đại Từ, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn.  

Công ty cũng phối hợp với chính quyền, công an và các ban ngành tỉnh Bắc Giang để giải quyết vụ việc tồn tại 2 cột thép tại khoảng cột 175 - 176 đường dây 500 kV Quảng Ninh - Hiệp Hòa đã gây sự cố đường dây 500 kV ngày 19/8/2016. Đồng thời phối hợp với chính quyền, các ban ngành tỉnh Ninh Bình giải quyết vụ việc vi phạm hành lang (cột số 3) đường dây 220 kV Ninh Bình - Thanh Hóa của Doanh nghiệp Xuân Trường. 

Mặt khác, Công ty còn thường xuyên phối hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền về hậu quả của việc vi phạm khoảng cách an toàn lưới điện và hành lang an toàn lưới điện để các tổ chức, cá nhân biết và có biện pháp phòng ngừa. 

Hết năm 2016, Công ty Truyền tải điện 1 quản lý 5.820,81 km đường dây từ 220-500kV , tăng 185,8 km so với năm trước. Tổng công suất các máy biến áp cũng tăng thêm 3.910 MVA, tương ứng tăng 16% so với năm 2015


  • 11/01/2017 10:52
  • Nguồn: bnews.vn
  • 10262