NPTS: Thực hiện trên 15.500 thí nghiệm định kỳ trong quý I

Đó là một trong những kết quả hoạt động của Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS) trong 3 tháng đầu năm 2023. Ông Phạm Lê Phú - Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) có buổi làm việc với NPTS về kiểm tra tình hình thực hiện sản xuất kinh doanh - đầu tư xây dựng của đơn vị vào ngày 4/4 tại Hà Nội.

Đối với công tác thí nghiệm định kỳ (TNĐK), Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện đặt mục tiêu phấn đấu hoàn thành kế hoạch của năm 2023 trước mùa mưa bão. Các đơn vị đã chủ động đăng ký cắt điện, bố trí nhân lực, trang thiết bị để thực hiện công tác TNĐK sau khi có thông báo của các công ty truyền tải điện. Kết quả, công ty đã thực hiện được 15.503 thí nghiệm định kỳ, đạt 88% kế hoạch.

Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú chủ trì buổi làm việc

Thực hiện theo quy chế phối hợp, NPTS phối hợp chặt chẽ với các công ty truyền tải điện để xử lý các sự cố, sửa chữa thường xuyên xảy ra trên lưới với mọi nguồn lực sẵn có và nhanh nhất có thể. Đến hết tháng 3/2023, NPTS đã tham gia xử lý sự cố, xử lý bất thường, sửa chữa thường xuyên trên lưới với tổng cộng 419 hạng mục.

Về kế hoạch chuyển đổi số trong EVNNPT, năm 2023 NPTS cần hoàn thành 2 nhiệm vụ; 2 mục tiêu, công việc cụ thể. Trong cả giai đoạn 2023-2025 cần hoàn thành 10 nhiệm vụ; 13 mục tiêu, công việc cụ thể. Kết quả thực hiện lũy kế đến hết tháng 3/2023 đã hoàn thành 9 công việc cụ thể, chiếm tỉ lệ 60%; đang thực hiện 6 công việc cụ thể, chiếm tỉ lệ 40%. Đối với kế hoạch giao năm 2023, các tổ công tác đang tiếp tục triển khai, dự kiến sẽ hoàn thành theo chỉ đạo của tổng công ty.

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú ghi nhận và đánh giá cao NPTS trong những năm qua luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ tổng công ty giao. Trong đó, phối hợp chặt chẽ với các công ty truyền tải điện đảm bảo vận hành lưới truyền tải điện an toàn, hiệu quả. Công tác thí nghiệm, hiệu chỉnh, sửa chữa lớn, đầu tư xây dựng cũng đều đạt và vượt so với kế hoạch. 

Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú yêu cầu đơn vị đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và thiết bị trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng. Chú trọng an toàn lao động trong trèo cao, thí nghiệm, không để xảy ra sự cố mang tính chủ quan, không vì tiến độ mà dẫn đến mất an toàn.

Trong những năm qua, NPTS có nhiều đề tài được áp dụng phục vụ sản xuất, thí nghiệm sửa chữa. NPTS cần tiếp tục tăng cường nghiên cứu khoa học, chủ động đăng ký các đề tài với tổng công ty; ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ tại NPTS; chú trọng thực hiện công tác chuyển đổi số trong công tác quản trị nguồn nhân lực, công tác quản lý vận hành, quản lý tài sản – vật tư thiết bị; tăng cường đào tạo nâng cao năng lực để có thêm chuyên gia, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý có trình độ và có tâm huyết cao.

Tổng giám đốc EVNNPT cũng lưu ý công tác an ninh mạng, an toàn thông tin đối với các công việc của NPTS là cực kỳ quan trọng, vì vậy NPTS cần đặc biệt quan tâm để phối hợp cùng các đơn vị, các Ban chuyên môn của EVNNPT triển khai hiệu quả.


  • 04/04/2023 07:21
  • Xuân Tiến
  • 3949