Mỹ: Nhiều khách hàng bị cắt điện do không thanh toán hóa đơn

Trong bối cảnh thời tiết khắc nghiệt do nắng nóng kỷ lục, nhiều gia đình ở Mỹ vẫn bị cắt điện vì họ không thể thanh toán các hóa đơn của mình.

Một người phụ nữ ngồi bên ngoài văn phòng Tổ chức phi lợi nhuận NeedLink Nashville sau khi nộp đơn xin cấp lại điện vào năm 2022

Hàng triệu người Mỹ đang phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt trong mùa hè này và dự báo sẽ còn nhiều đợt nắng nóng nữa. Ngày 3 và 4 tháng 7 năm 2023 là hai trong số những ngày nóng nhất trên Trái đất kể từ ít nhất là năm 1979.

Năm 2022, các nhà cung cấp dịch vụ tiện ích (điện, khí đốt, nước sạch…) đã cắt điện của ít nhất 3 triệu khách hàng không thanh toán được hóa đơn. Hơn 30% trong số này bị cắt điện vào 3 tháng mùa hè.

Trong một số trường hợp, việc cắt điện chỉ kéo dài trong vài giờ, nhưng cũng có những gia đình bị cắt điện trong nhiều ngày, thậm chí nhiều tuần do không thanh toán hóa đơn.

Các nhà nghiên cứu về công bằng năng lượng và tình trạng mất an ninh năng lượng cho rằng, tại Mỹ đang xảy ra cuộc cuộc khủng hoảng điện và tình trạng này càng tồi tệ hơn do biến đổi khí hậu ngày càng lan rộng và nghiêm trọng hơn. 

Theo thống kê của Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, cứ 4 hộ gia đình người Mỹ thì có 1 hộ gia đình có nguy cơ bị cắt điện. Với nhiều hộ gia đình thu nhập thấp, nguy cơ mất điện thường tái diễn từ tháng này qua tháng khác vì liên tục không thanh toán được hóa đơn.

Cùng với những hạn chế về tài chính, người dân Mỹ cũng đang phải đối mặt với việc tăng giá điện ở nhiều khu vực. Trong khi đó, nền nhiệt cao hơn khiến nhu cầu sử dụng điện để làm mát cũng nhiều hơn, điều này càng gây áp lực lớn hơn cho các khách hàng sử dụng điện tại Mỹ.


  • 14/07/2023 03:00
  • Gia Hiếu (Theo theconversation.com)
  • 3402