Mưa giông lớn gây mất điện nhiều nơi tại Hà Nội

17h chiều nay (13/6/2015), giông lốc kèm theo mưa lớn xảy ra tại Hà Nội gây ra nhiều sự cố làm gián đoạn cung cấp điện ở nhiều nơi.

Cơn "cuồng phong" và mưa lớn vào hồi 17h15 ngày 13/06/2015 đã gây sự cố làm gián đoạn việc cung cấp điện cho các phụ tải khu vực Quận Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Long Biên... Ngay sau khi ngớt mưa, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã yêu cầu các Công ty Điện lực khẩn trương huy động mọi nguồn lực tập trung khắc phục sự cố để đảm bảo cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất để phục vụ các khách hàng thuộc khu vực trên.

Đây là sự việc đáng tiếc và không mong muốn, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội kính mong Quý khách hàng thông cảm về việc gián đoạn cung cấp điện.

Khi cơ giông ập đến, ông Trần Viết Cường - Công ty truyền tải điện 1 cho biết: Tôi đang trực trạm, trong vòng 5 phút nhảy gần 10 lộ 22 và 35 kV của B1 cấp điện cho Hoàng Mai, may các lộ 220 và 110 không sự cố, bản ghi sự cố trên máy tính không cập nhật kịp, mưa đá quất cửa kính chan chát.

Còn theo ông Hoa Việt Cường - Ban Quan hệ Cộng đồng EVN HANOI thì "Cơn giông lớn khiến cây xanh gẫy, đổ la liệt trên các tuyến phố, các tấm pano, biển quảng cáo bị giật tung, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông, trong đó, một số tuyến đường bị các cây lớn đổ chắn ngang. Sau mưa nhiều khu vực của thành phố tối đen như mực. Xe công ty vệ sinh và xe sửa chữa điện chạy như đèn cù, công nhân khắc phục sự cố điện ướt sũng trong mưa để sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.

Theo ông Hoa Việt Cường đến thời điểm 22h, nhiều khu vực ở Hà Nội vẫn chưa được cấp điện trở lại do phải xử lý sự cố cây đổ vào cột điện.

Một số hình ảnh về cây đổ ảnh hưởng đến lưới điện, mất điện nhiều khu vực ở Hà Nội và nhân viên EVNHANOI khắc phục sự cố

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả những thông tin về thiệt hại cũng như tình hình khắc phục sự cố điện do giông, mưa lớn ở Hà Nội.

 


  • 13/06/2015 10:00
  • H.Hiếu
  • 3663


Gửi nhận xét