Lãnh đạo EVN và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa họp bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án lưới điện truyền tải

Sáng 15/4, tại UBND tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa, bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án lưới điện truyền tải 220-500kV đang triển khai trên địa bàn tỉnh.

Tham dự buổi làm việc, về phía UBND tỉnh Thanh Hóa có Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các địa phương liên quan.

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam, có Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An, Thành viên HĐTV EVN Nguyễn Đức Cường; Phó Tổng giám đốc EVN  Phạm Hồng Phương; lãnh đạo các ban chuyên môn EVN; lãnh đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), Ban QLDA các công trình điện miền Bắc, miền Trung (thuộc EVNNPT).

5 dự án phải đóng điện chậm nhất 30/6/2024

Thực hiện nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công Thương giao, EVN giao EVNNPT làm chủ đầu tư, triển khai xây dựng các dự án lưới điện 220kV - 500kV để cung cấp điện cho phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nói riêng và khu vực miền Bắc nói chung.

Cụ thể, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, EVNNPT đang triển khai các dự án lưới điện 220-500kV quan trọng, theo kế hoạch sẽ hoàn thành, đưa vào vận hành trong tháng 5, 6/2024 gồm: Dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I - Thanh Hóa, Dự án đường dây 500kV Quỳnh Lưu - Thanh Hóa (thuộc Dự án đường dây 500kV từ Quảng Trạch đến Phố Nối), Trạm biến áp 500kV Thanh Hóa, Trạm biến áp khu kinh tế Nghi Sơn, Dự án đường dây 220kV Nậm Sum - Nông Cống.

Thời gian qua, được sự quan tâm, hỗ trợ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, chính quyền các địa phương và người dân trên địa bàn tỉnh, các dự án này đã đạt được những mốc tiến độ quan trọng. Tuy nhiên, hiện nay các dự án vẫn còn gặp một số khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và chuyển đổi mục đích sử dụng rừng.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn và Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An đồng chủ trì buổi làm việc

Để các Dự án đưa vào vận hành đúng kế hoạch, đặc biệt là các dự án thành phần thuộc Dự án Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối; Trạm biến áp 500kV Thanh Hóa (đồng bộ với dự án đường dây 500kV mạch 3) và đường dây 220kV Nậm Sum - Nông Cống - phục vụ việc nhập khẩu điện từ Lào, EVN kiến nghị UBND tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ tháo gỡ các vướng mắc, để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo EVN và các sở, ban, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan đã rà roát, cho ý kiến, giải pháp tháo gỡ đối với các vướng mắc của từng dự án.

Phối hợp chặt chẽ đẩy nhanh tiến độ các dự án

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn ghi nhận, cảm ơn EVN và các đơn vị thành viên trong những năm qua đã luôn quan tâm đầu tư hệ thống lưới điện, đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển trên địa bàn tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, đưa Thanh Hóa trở thành một trong những địa phương có tốc độ tăng trưởng hàng đầu khu vực miền Trung.

Với các dự án lưới điện đang triển khai, chuẩn bị triển khai trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh, các dự án đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhất là dự án Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối. Tuy nhiên, khối lượng công việc của các dự án rất lớn, nhiều việc khó, phát sinh trong quá trình thực hiện cần được tháo gỡ kịp thời.

Khẳng định, chính quyền tỉnh Thanh Hóa, các sở, ban, ngành, địa phương luôn vào cuộc sát sao, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh, thời gian hiện còn rất ngắn, tiến độ của các dự án vô cùng cấp bách. Do đó, các sở, ngành, địa phương liên quan cần phải quyết liệt hơn nữa; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của EVN để giải quyết kịp thời các vướng mắc. 

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cũng giao nhiệm vụ cho từng Sở, ngành, địa phương cụ thể. Đồng thời, đề nghị chủ đầu tư, các Ban QLDA của EVNNPT phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh trong quá trình triển khai để giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh.

Ngoài các dự án đang triển khai, hiện nay EVNNPT đang triển khai công tác chuẩn bị đầu tư 5 dự án trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa gồm: Dự án Trạm biến áp 220kV Sầm Sơn và Đường dây 220kV Thanh Hoá - Sầm Sơn, Đường dây 220kV Nhiệt điện Nghi Sơn rẽ Nông Cống - Quỳnh Lưu, Trạm biến áp 220kV Hậu Lộc, Đường dây 220kV 500kV Thanh Hóa - Hậu Lộc và Đường dây 220kV Thanh Hóa - Bỉm Sơn.

 


  • 15/04/2024 12:17
  • H. Hoa
  • 1551