Lãnh đạo EVN tiếp và làm việc với tập đoàn GS Energy (Hàn Quốc)

Ngày 17/10, tại Hà Nội, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của GS Energy (Hàn Quốc) do ông Kim Sung Won - Giám đốc phát triển năng lượng toàn cầu GS Energy làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, ông Kim Sung Won - Giám đốc phát triển năng lượng toàn cầu GS Energy cho biết, tập đoàn năng lượng này đã đầu tư khoảng 7GW điện tại Hàn Quốc, trong đó có 6GW là các nhà máy sử dụng nhiên liệu khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG). Tại Việt Nam, GS Energy và VinaCapital là nhà đầu tư của các dự án Nhà máy điện khí LNG Long An I và Long An II đặt tại xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Công suất mỗi nhà máy 1.500MW, dự kiến đưa vào phát điện năm 2028. 

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An tiếp và làm việc với đoàn công tác của GS Energy Hàn Quốc.

Ông Kim Sung Won mong muốn sẽ nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ từ phía EVN trong quá trình triển khai dự án, cũng như trong quá trình vận hành thương mại nhà máy và tham gia vào thị trường điện sau này.

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An khẳng định EVN ủng hộ việc phát triển các dự án nguồn điện tại Việt Nam.

Đối với 2 dự án của GS Energy, Chủ tịch HĐTV EVN mong muốn phía GS Energy sẽ có những giải pháp cụ thể để triển khai dự án đúng tiến độ đề ra, lựa chọn các nhà thầu có năng lực triển khai dự án với chất lượng tốt. 


  • 17/10/2023 06:02
  • T.Huyền
  • 5318