Lãnh đạo EVN làm việc với Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam

Ngày 23/5, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đã làm việc với đoàn công tác Ban Thường vụ Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam do TS Dương Đình Giám - Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn. Hai bên đã trao đổi về các cơ hội hợp tác nhằm mục tiêu bảo đảm, tăng cường lợi ích của khách hàng sử dụng điện.

EVN nỗ lực đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhu cầu của khách hàng

Tại buổi làm việc, EVN đã thông tin tới Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam về tình hình cung cấp điện. Trong các tháng đầu năm, EVN đã đảm bảo cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện thương phẩm 4 tháng đầu năm 2024 đạt 86,124 tỷ kWh, tăng 14,29% so với cùng kỳ năm 2023.

EVN chủ động nhiều giải pháp cho việc cung cấp điện năm 2024. Tập đoàn đã cập nhật tính toán kế hoạch cung ứng điện, vận hành hệ thống điện năm 2024 và kế hoạch cung ứng điện các tháng cao điểm mùa khô (các tháng 4, 5, 6, 7), trình Bộ Công Thương và đã được Bộ Công Thương phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 924/QĐ-BCT, trong đó tổng sản lượng hệ thống điện là 310,6 tỷ kWh, tăng 9,2% so với năm 2023.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cảm ơn sự hỗ trợ, phối hợp từ Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam

EVN cũng đã thông tin tới Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam về tình hình đầu tư xây dựng, phát triển hạ tầng, nâng cao năng lực hệ thống điện...

Đối với công tác tuyên truyền thực hiện tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải, thời gian qua, EVN đã phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện, trong đó tập trung thực hiện các biện pháp tuyên truyền phù hợp với từng nhóm khách hàng sử dụng điện. Các tổng công ty điện lực đã thực hiện ký cam kết tiết kiệm điện theo Chỉ thị số 20/CT-TTg với hơn 1,37 triệu khách hàng thuộc các lĩnh vực hành chính sự nghiệp; chiếu sáng công cộng; sản xuất công nghiệp và thương mại – dịch vụ…

Tăng cường hợp tác, hướng tới sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam trân trọng cảm ơn Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đã hợp tác, hỗ trợ Tập đoàn trong suốt thời gian qua.

Trong bối cảnh hiện nay, EVN đề nghị Hội Bảo vệ người tiêu dùng tiếp tục quan tâm, phối hợp cùng Tập đoàn tăng cường công tác tuyên truyền vận động người dân, doanh nghiệp sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm, tham gia các chương trình quản lý phía nhu cầu điện (dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải điện…) theo các chủ trương của Chính phủ, thông qua các chi hội và thành viên của Hội.

Đoàn công tác Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam làm việc tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Tập đoàn cũng đề nghị Hội Bảo vệ người tiêu dùng phối hợp với EVN và các đơn vị điện lực trong trả lời, phúc đáp các thắc mắc, kiến nghị của khách hàng trong quá trình sử dụng các dịch vụ điện khi có nhu cầu. Qua đó, góp phần nâng cao trải nghiệm, hướng đến sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện.

TS Dương Đình Giám - Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết, Hội thực hiện 3 nhiệm vụ chính: Truyền thông bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tham gia tư vấn phản biện chính sách; tư vấn, bảo vệ người tiêu dùng. Thời gian qua, Hội đã triển khai nhiều hoạt động truyền thông phối hợp với Điện lực để phổ biến, tuyên tuyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Đây cũng sẽ là lĩnh vực 2 bên tiếp tục phối hợp triển khai trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, 2 bên cũng trao đổi cụ thể về việc đẩy mạnh cơ hội hợp tác trong thời gian tới, cách thức phối hợp để đạt hiệu quả tốt nhất, cùng hướng tới mục tiêu vì quyền lợi khách hàng, người tiêu dùng sử dụng điện.


  • 23/05/2024 01:01
  • Huyền Vũ
  • 1546