Khám phá thế giới điện qua triển lãm "Đó là điện"

Một cuộc triển lãm khám phá thế giới điện “It’s Electric” (Đó là điện) mới được khai trương tại Bảo tàng “Explore More Discover”. Đây là một hoạt động hợp tác giữa Bảo tàng và Ủy ban Điện lực Harrisonburg (HEC), bang Virginia, Mỹ.

Không gian trưng bày tại buổi triển lãm

Tại triển lãm, trẻ em ở mọi lứa tuổi sẽ được làm quen với điện thông qua các hoạt động thực hành, màn hình tương tác và trò chơi giàu trí tưởng tượng.

Triển lãm cho phép khách tham quan trải nghiệm làm công nhân đường dây, khám phá các công cụ điện, theo dõi quá trình truyền tải cung cấp điện từ máy phát điện về đến các hộ tiêu thụ, di chuyển các tia nắng để thu năng lượng mặt trời và cấp nguồn cho trạm sạc xe. Một máy phát điện chạy bằng sức người cũng sắp được trưng bày.

Ông Brian O'Dell - Tổng Giám đốc HEC cho biết: “Chúng tôi nhận thấy việc giáo dục công chúng về hoạt động của lưới điện, cách tạo ra điện, làm sao có thể cung cấp điện cho các khách hàng là rất quan trọng. Cuối cùng, và chắc chắn không kém phần quan trọng, qua triển lãm này cũng giúp công chúng nhận thấy được vai trò quan trọng của các kỹ thuật viên đường dây của chúng tôi trong việc cung cấp dịch vụ điện tin cậy và giáo dục trẻ em về cơ hội nghề nghiệp thú vị này cho chúng trong tương lai.”

Tại triển lãm này, HEC cũng tổ chức một sự kiện cho phép trẻ em được tương tác trực tiếp với các loại xe tải, thiết bị liên quan đến lĩnh vực điện.