Khai mạc Hội nghị Người lao động Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2023

255 đại biểu đã dự Hội nghị Người lao động EVN năm 2023 diễn ra chiều 22/9 tại Hà Nội. Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân và Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng cùng chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Đặng Hoàng An; đại diện các ban chức năng của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam; đại diện các ban chuyên môn của EVN; Chủ tịch/Phó Chủ tịch các công đoàn trực thuộc Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân khai mạc hội nghị, nhấn mạnh đây là dịp để lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam truyền tải tới người lao động trong toàn EVN về các thông tin liên quan đến người lao động và trả lời, giải quyết kiến nghị của người lao động. Đồng thời, cũng là dịp để lãnh đạo lắng nghe, tiếp thu ý kiến của người lao động (NLĐ), chia sẻ với NLĐ về những thành quả đạt được đến nay, những khó khăn vướng mắc, tồn tại hạn chế, cũng như truyền thông các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong thời gian đến.

Năm 2023, bức tranh tài chính của EVN sẽ còn tiếp tục gặp nhiều khó khăn, do vậy sẽ không tránh khỏi ảnh hưởng đến tiền lương, thu nhập của người lao động. Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân cho biết: "Tôi tin tưởng rằng, với sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, Uỷ Ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cùng với sự đồng lòng nhất trí, vượt khó của toàn thể CBCNV, EVN sẽ sớm vượt qua khó khăn. Năm 2024 và các năm sau, khi nhìn lại các thành quả, chúng ta sẽ thấy được những nỗ lực vượt bậc đã được thực hiện, những con người đầy bản lĩnh sáng tạo, sẵn sàng vượt qua khó khăn, xứng đáng với truyền thống gần 70 năm ngành Điện lực cách mạng Việt Nam và danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới".

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân (bên phải) và Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng (bên trái) đồng chủ trì hội nghị. Ảnh: Minh Thành.

Trong hơn 2 năm qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đã thực hiện tốt, bảo đảm đầy đủ chế độ, chính sách cho người lao động theo các quy định pháp luật, quy định của EVN; hệ thống quy chế liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động được thực hiện theo đúng quy định hiện hành. Một số đơn vị còn có thêm chế độ, nâng cao quyền lợi cho người lao động theo Thỏa ước lao động tập thể và quy chế nội bộ của đơn vị.

Về tình hình thực hiện chế độ, chính sách và tình hình tổ chức Hội nghị Người lao động tại các đơn vị trực thuộc, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Uông Quang Huy đánh giá Hội nghị Người lao động ở các đơn vị đã thể hiện được tinh thần dân chủ cao, nghiêm túc. Người lao động đã mạnh dạn trao đổi, đóng góp ý kiến vào các hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Hội nghị Người lao động Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2023 có sự tham dự của 255 đại biểu. Ảnh: Minh Thành.

Báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh; công tác thi đua khen thưởng; việc giải quyết đơn thư, khiếu nại của người lao động năm 2022 và 8 tháng năm 2023 của Công ty mẹ - Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức và Nhân sự EVN Trần Việt Anh cho biết: Giai đoạn 2022 - 2023, trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động và tác động lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của EVN và các đơn vị, tuy nhiên toàn thể CBCNV đã chung sức, đồng lòng cùng nhau vượt qua khó khăn thách thức, thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp chủ đề năm 2022 ”Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” và tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch chủ đề năm 2023 ”Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.

Trong năm 2022 và 8 tháng đầu năm 2023, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã cùng Công đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục duy trì nhiều phong trào thi đua như: “Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng”; “Trạm biến áp kiểu mẫu”, phong trào “Chống lũ thắng lợi, phát điện sản lượng cao”, “Ca vận hành an toàn, kinh tế”. Đồng thời, tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua đột xuất, chuyên đề như phong trào thi đua liên kết xây dựng Cụm công trình giải tỏa công suất NMNĐ Vân Phong, phong trào thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu 10.000 sáng kiến trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam… Đặc biệt, đã phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”. Các phong trào thi đua đã thúc đẩy người lao động nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch năm của đơn vị.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam luôn chủ động, nghiêm túc trong việc quán triệt, chỉ đạo các đơn vị thành viên thực hiện đầy đủ các chỉ thị của Đảng, các văn bản pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thanh tra Chính phủ, Bộ Công Thương, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp về công tác xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kỷ luật liên quan đến người lao động.

Theo chương trình hội nghị, các đại biểu sẽ tiến hành bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2023 - 2025; lắng nghe ý kiến chỉ đạo của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Cũng trong chương trình, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân sẽ trực tiếp trao đổi, giải đáp các ý kiến, kiến nghị liên quan đến chế độ, chính sách của NLĐ trong toàn Tập đoàn trên tinh thần phát huy quyền dân chủ trực tiếp; tạo điều kiện để người lao động được biết, tham gia ý kiến liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong việc tham gia quản lý, xây dựng đơn vị. Qua đó, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, phòng ngừa và hạn chế những tranh chấp trong doanh nghiệp, đồng thời góp phần thực hiện dân chủ trong khuôn khổ pháp luật, xây dựng EVN phát triển bền vững.

Evn.com.vn sẽ tiếp tục thông tin.


  • 22/09/2023 02:00
  • Thanh Huyền - Minh Thành
  • 6617