Họp rà soát tiến độ cung cấp cột thép cho Dự án Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đi Phố Nối

Sáng 29/3, tại Hà Nội, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đặng Hoàng An đã chủ trì cuộc họp rà soát tiến độ cung cấp cột thép cho Dự án Đường dây 500kV mạch từ Quảng Trạch đến Phố Nối (Dự án).

Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các ban chuyên môn EVN; lãnh đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT); Ban QLDA các công trình điện miền Bắc, miền Trung (thuộc EVNNPT); lãnh đạo các nhà thầu tham gia cung cấp cột thép cho Dự án.

Dự án Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đi Phố Nối có 75 gói thầu cung cấp cột thép, do 31 nhà thầu thực hiện. Tổng khối lượng thép của toàn Dự án là 137.183 tấn để sản xuất 1.177 cột.

Đến nay, các nhà thầu cung cấp cột thép đã nỗ lực nhập khẩu vật tư, thiết bị, tăng cường năng lực sản xuất để đáp ứng tiến độ theo hợp đồng đã ký kết. Tuy nhiên, bên cạnh những nhà thầu thực hiện tốt, đảm bảo tiến độ bàn giao cột thép, vẫn còn một số nhà thầu có nguy cơ chậm, ảnh hưởng đến tiến độ chung của toàn dự án.

Thời gian qua, lãnh đạo EVN, EVNNPT, Ban QLDA các công trình điện miền Bắc, miền Trung đã thường xuyên tổ chức các cuộc họp với lãnh đạo nhà thầu, kiểm tra, đôn đốc tình hình sản xuất. Các Ban QLDA cũng đã bố trí nhân sự túc trực tại nhà máy, theo dõi/báo cáo tình hình mua sắm nguyên vật liệu đầu vào và sản xuất của nhà thầu, để đốc thúc tiến độ…

EVN làm việc với các nhà thầu tham gia cung cấp cột thép cho Dự án

Tại buổi làm việc, các nhà thầu đã báo cáo tiến độ sản xuất, cung cấp cột thép của từng dự án thành phần; giải pháp, kế hoạch sản xuất trong thời gian tới và cam kết sẽ tăng cường nhân lực, nâng công suất sản xuất, nỗ lực tối đa đẩy nhanh tiến độ sản xuất.

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An đã cảm ơn và ghi nhận sự nỗ lực của các nhà thầu trong thời gian qua. Lãnh đạo EVN nhấn mạnh, đây là dự án cấp bách, trọng điểm quốc gia, Thủ tướng Chính phủ đặc biệt quan tâm và có nhiều chỉ đạo sát sao. Khối lượng công việc hiện nay còn rất lớn, trong khi thời gian để hoàn thành dự án vào ngày 30/6/2024 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ không còn nhiều. Trong đó, việc cung cấp cột thép là đường găng rất quan trọng của dự án. Chính vì vậy, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An đề nghị các nhà thầu cung cấp cột thép cần nỗ lực tối đa, quyết tâm cao nhất, có các giải pháp để tăng năng lực sản xuất, chung sức cùng chủ đầu tư hoàn thành dự án đúng tiến độ.

Với những nhà thầu đáp ứng tiến độ theo các hợp đồng đã ký kết, Chủ tịch HĐTV EVN đề nghị các đơn vị xem xét đẩy nhanh tiến độ hơn nữa, để “chia lửa”, hỗ trợ các đơn vị đang có nguy cơ quá tải.

Với các nhà thầu có nguy cơ chậm tiến độ, Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu các đơn vị cần xây dựng kế hoạch tổ chức sản xuất rõ ràng, tăng cường nguồn lực, nhân lực, tăng ca, tăng kíp, làm việc 24/7, nỗ lực tối đa để tăng năng lực sản xuất, đáp ứng yêu cầu của chủ đầu tư.

Công tác thi công Dự án 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối gặp rất nhiều thách thức. Thời gian tới, khi miền Bắc, miền Trung bước vào mùa nắng nóng, công tác thi công còn khó khăn gấp bội, nhất là việc thi công lắp, dựng cột ở các vị trí nằm trên núi cao của dãy Hoành Sơn. Do vậy, việc cung cấp cột thép sớm, đúng tiến độ sẽ góp phần quan trọng đưa dự án về đích đúng kế hoạch.

Mong rằng, các nhà thầu chia sẻ, chung sức, đồng lòng cùng chủ đầu tư, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện mọi giải pháp tăng tiến độ, năng lực sản xuất để đáp ứng tiến độ cung cấp cột thép, không để tình trạng “móng chờ cột”, ảnh hưởng đến tiến độ chung toàn dự án, Chủ tịch HĐTV EVN nhấn mạnh.

Dự án Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đi Phố Nối

- Có 75 gói thầu cung cấp cột thép, do 31 nhà thầu thực hiện.

- Tổng khối lượng thép là 137.183 tấn để sản xuất 1.177 cột.

Xem các nội dung liên quan đến toàn bộ Dự án Tại đây


  • 29/03/2024 04:44
  • Nghi Viên
  • 1978