Hơn 89% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại Đồng Tháp

Theo Công ty Điện lực Đồng Tháp (PC Đồng Tháp), đến nay đã có trên 89% tổng số khách hàng sử dụng điện trong tỉnh tham gia thanh toán tiền điện qua các ngân hàng và tổ chức trung gian.

Ảnh minh họa.

Theo ông Nguyễn Chí Thanh - Phó Giám đốc PC Đồng Tháp, 100% các đơn vị điện lực hiện đã hợp tác với Kho bạc Nhà nước tỉnh và 19 ngân hàng trên địa bàn, đồng thời mở rộng hợp tác với các tổ chức trung gian thanh toán, các ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước cấp phép trong thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Khách hàng có thể thanh toán bằng nhiều phương thức như: Trích nợ tự động từ tài khoản ngân hàng, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ (POS), qua mobile banking/internet banking, ví điện tử, ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi và thanh toán trực tuyến trên website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam (http://cskh.evnspc.vn).

Hiện, PC Đồng Tháp đã triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại TP Cao Lãnh, TP Sa Đéc, TX Hồng Ngự và các thị trấn.

Trước đó, PC Đồng Tháp đã chủ động làm việc với các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn về kế hoạch triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt để tuyên truyền; đồng thời làm việc với các ban, ngành địa phương, các doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động để vận động CBCNV, người lao động thực hiện phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Ngoài ra, các điện lực cũng bố trí cán bộ tư vấn, gửi thông báo đến từng khách hàng sử dụng điện tại các khu vực triển khai thanh toán không dùng tiền mặt, hướng dẫn khách hàng làm thủ tục đăng ký thanh toán tiền điện qua ngân hàng, tổ chức thanh toán trung gian hoặc qua các ứng dụng chăm sóc khách hàng như Zalo, App CSKH EVNSPC,...

"Thời gian tới, PC Đồng Tháp sẽ tiếp tục tuyên truyền và phối hợp với các đơn vị liên quan để vận động khách hàng tham gia thanh toán không dùng tiền mặt tại các địa phương còn lại trên địa bàn" - ông Nguyễn Chí Thanh cho biết thêm.