Hội nghị đại biểu người lao động Công ty Thủy điện Hòa Bình năm 2023

Sáng 16/6, Công ty Thủy điện Hòa Bình tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu người lao động năm 2023. Ông Uông Quang Huy - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam dự và chỉ đạo hội nghị.

Báo cáo tổng kết thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2023, ông Phạm Văn Vương – Giám đốc Công ty cho biết, năm 2022, tình hình thủy văn trên lưu vực sông Đà không thuận lợi, tổng lượng nước về hồ cả năm đạt 48,24 tỷ m3, bằng 89% cùng kỳ so với trung bình nhiều năm. Việc tích nước hồ chứa năm 2022 không đạt được mức cao vào cuối mùa lũ, đã ảnh hưởng rất lớn đến việc phát điện và cấp nước tưới cho vụ Đông xuân ở đồng bằng Bắc bộ mùa khô năm 2023. Dù vậy, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của EVN, tập thể lãnh đạo, CBCNV Công ty Thủy điện Hòa Bình đã vượt qua mọi khó khăn thách thức, hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2022, góp phần quan trọng vào thành tích chung của EVN. Tổng sản lượng điện phát đạt 9,382 tỷ kWh.

Ông Uông Quang Huy - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đầu năm 2023, Công ty đã phối hợp cùng Trung tâm dịch vụ sửa chữa EVN (EVNPSC) thực hiện dự án thay Bánh xe công tác tổ máy H5, bắt đầu từ ngày 10/01/2023 và hoàn thành đưa vào vận hành ngày 22/5/2023, vượt trước tiến độ 8 ngày. Qua đó, giúp cho hệ thống có thêm nguồn cung cấp điện trong những ngày phụ tải tăng cao do nắng nóng kéo dài.

Năm 2023, trước tình trạng các nhà máy thủy điện khác hạn chế vận hành do khô hạn nghiêm trọng, Thủy điện Hòa Bình đang thực hiện nhiệm vụ điều tần và điều áp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện quốc gia.

Ông Phạm Văn Vương - Giám đốc nhấn mạnh, trong những tháng còn lại của năm 2023, Nhà máy Thủy điện Hòa Bình phải quản lý vận hành an toàn và hiệu quả, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong bối cảnh khó khăn chung của EVN về cung cấp điện; thực hiện tốt các nội dung liên quan của chủ đề năm 2023 là “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”; phấn đấu sản xuất điện đạt: 9,836 tỷ kWh.

Ông Phạm Văn Vương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu tại hội nghị
 

Hội nghị cũng đã nghe báo cáo kết quả thực hiện các kiến nghị của người lao động năm 2022, kế hoạch giải quyết các kiến nghị năm 2023; tổng hợp kết quả hội nghị người lao động năm 2023 của các đơn vị; tình hình thực hiện các chế độ, chính sách, Quy chế dân chủ, thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động, tình hình quản lý chi tiêu quỹ phúc lợi và tương trợ xã hội năm 2022 và kế hoạch trong năm 2023; báo cáo kết quả hoạt động của Ban thanh tra nhân dân và các ý kiến tham luận của một số đơn vị…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Uông Quang Huy, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong năm 2022 cũng như 5 tháng đầu năm 2023. Đặc biệt, Công ty đã phối hợp tốt với Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN thay bánh xe công tác tổ máy H5 hoàn thành trước kế hoạch, để kịp thời đưa vào phát điện trong giai đoạn phụ tải tăng cao do nắng nóng kéo dài.

Phó Chủ tịch Công đoàn EVN Uông Qung Huy cũng ghi nhận kết quả mà lãnh đạo Công ty Thủy điện Hòa Bình trong việc giải quyết hầu hết những kiến nghị của người lao động năm 2022, và kế hoạch giải quyết các kiến nghị năm 2023; đồng thời kêu gọi người lao động hãy cùng nỗ lực khắc phục những khó khăn tạm thời để cùng EVN vượt qua.