Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN làm việc với lãnh đạo EVN

Ngày 13/3, tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh đã tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN.

Trưởng đoàn công tác là ông Alexander Feldman, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Hội đồng; ông Jecot de Rios, Tổng giám đốc GE Philippines, kiêm Giám đốc Quan hệ Chính phủ khu vực Châu Á Thái Bình Dương của GE, Chủ tịch Ủy ban Việt Nam của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN.

Đoàn doanh nghiệp cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN 2019 cảm ơn lãnh đạo EVN đã dành thời gian đón tiếp, làm việc với đoàn. Đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian qua, EVN và các doanh nghiệp thuộc Hội đồng đã phát triển các mối quan hệ hợp tác song phương, đa phương tốt đẹp. Buổi làm việc này này là dịp để các doanh nghiệp Hoa Kỳ củng cố quan hệ, tìm hiểu định hướng phát triển sắp tới của EVN và các khả năng tăng cường hợp tác trong thời gian tới.

Đoàn doanh nghiệp cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN tới làm việc tại EVN

Tiếp đón đoàn công tác, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh đã trao đổi các thông tin về tình hình phát triển của EVN, cũng như bức tranh chung về thị trường điện tại Việt Nam.

Tới nay, quy mô hệ thống điện Việt Nam đã đạt khoảng 38.000 MW và sẽ tiếp tục phát triển để có thể đáp ứng mức tăng trưởng điện khoảng 10%/năm của đất nước. Việt Nam đang khuyến khích phát triển các nguồn năng lượng tái tạo như điện mặt trời, điện gió và các dự án nhà máy điện khí LNG... Đồng thời, trong những năm gần đây, nhu cầu nhập khẩu than cho phát điện cũng đang tăng cao.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh cũng cho biết, có không ít thách thức mà ngành Điện Việt Nam sẽ phải đối mặt trong thời gian tới. Đầu tiên là vấn đề huy động tài chính, mỗi năm, Việt Nam cần hàng tỷ USD để đầu tư cho các công trình điện. Ngành Điện Việt Nam đang chào đón các nhà đầu tư, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển nguồn điện. 

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh (thứ hai từ phải sang) tiếp đón đoàn công tác của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN

“Quy mô hệ thống điện càng lớn càng cần thiết phải có hệ thống công nghệ hiện đại hỗ trợ vận hành ổn định, nhất là khi các nguồn năng lượng tái tạo nối lưới. Do đó, EVN sẵn sàng hợp tác với các đối tác phù hợp, để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước” - ông Nguyễn Tài Anh cho hay.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo EVN và các doanh nghiệp lớn của Hoa Kỳ như: Tập đoàn GE, Tập đoàn 3M, Tập đoàn AES , Tập đoàn Exxon... cũng dành nhiều thời gian trao đổi về cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực: Năng lượng tái tạo, phát triển các dự án pin lưu trữ năng lượng, tăng cường năng lực truyền tải điện, triển khai ngầm hóa hệ thống điện tại các đô thị, ứng dụng số hóa trong ngành Điện…


  • 13/03/2019 05:17
  • M.Hạnh
  • 18082