Hoạt động tri ân khách hàng phải thiết thực, tiết kiệm, có sức lan tỏa mạnh mẽ

Ngày 23/11 tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Hội nghị triển khai Tháng tri ân khách hàng - Tháng 12/2015. Tham dự Hội nghị có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Dương Quang Thành; Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An; Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Khuất Quang Mậu, các đồng chí Thành viên HĐTV, Phó tổng giám đốc EVN, cùng lãnh đạo các đơn vị thành viên trực thuộc EVN.

Tại Hội nghị, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tấn Lộc đã công bố Chỉ thị số 4800/CT-EVN về việc thực hiện các hoạt động trong Tháng tri ân khách hàng - 12/2015 do Tổng giám đốc Tập đoàn ban hành. Đồng thời, đại diện lãnh đạo các tổng công ty điện lực, tổng công ty phát điện và Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đã trình bày kế hoạch triển khai Tháng tri ân khách hàng. Theo đó, các đơn vị thành viên thuộc EVN đều bày tỏ sự hưởng ứng, quyết tâm thực hiện thành công chương trình này.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành chỉ đạo: Các hoạt động tri ân khách hàng tại các đơn vị phải thể hiện sự trân trọng, cầu thị, thái độ ứng xử với khách hàng phải chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự. Ảnh: Ngọc Tuấn

Cụ thể, các tổng công ty điện lực đều lên kế hoạch để trong tháng 12 sẽ thực hiện giảm thiểu thời gian cắt điện, tổ chức xử lý sự cố nhanh nhất, giải đáp thắc mắc khiếu nại khách hàng nhanh nhất, đẩy mạnh triển khai các hoạt động kinh doanh dịch vụ khách hàng theo đúng các chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng tại Chỉ thị 898/CT-EVN ngày 18/3/2015 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; thực hiện công khai các chỉ tiêu kinh doanh để tất cả khách hàng biết, theo dõi và giám sát việc thực hiện của các đơn vị điện lực; nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ đối với khách hàng, ứng xử văn hóa khi tiếp xúc với người dân; thực hiện các hoạt động tri ân tới khách hàng, tập trung triển khai những hoạt động xã hội giúp đỡ các hộ gia đình nghèo, đối tượng chính sách; tổ chức các sự kiện khánh thành, khởi công nguồn điện, lưới điện...

Bên cạnh các hoạt động lớn được triển khai theo Chỉ thị 4800/CT-EVN, các đơn vị đã linh hoạt đề xuất thêm một số hoạt động phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị và địa phương để triển khai Chương trình Tri ân khách hàng một cách sâu rộng, hiệu quả nhất.

Tháng tri ân khách hàng là hoạt động thiết thực thể hiện cam kết hướng tới khách hàng, vì khách hàng của toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam - Ảnh: Vũ Lam

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cho biết, thực hiện trọng trách mà Đảng và Nhà nước giao, trong những năm vừa qua EVN đã đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội và đời sống người dân, sản lượng điện thương phẩm giai đoạn 2011 - 2015 tăng trưởng bình quân khoảng 10,77%/năm. Điện thương phẩm năm 2015 ước đạt 142,9 tỷ kWh, tăng 11,09% so với năm 2014. Tổng số khách hàng của EVN bán điện trực tiếp hiện nay là 23,27 triệu khách hàng. Sản lượng điện bình quân trên đầu người năm 2015 ước đạt 1.536 kWh/người, cao hơn so với nhiều quốc gia trong khu vực.

Ước đến cuối năm 2015, tổng công suất các nguồn điện trên toàn quốc là 38.800 MW, hệ thống điện được vận hành an toàn, ổn định và có dự phòng trên 20%. EVN cũng tập trung đầu tư để cấp điện cho các vùng nông thôn, miền núi, hải đảo.

Cùng với việc đầu tư nguồn điện, lưới điện và quản lý vận hành để đảm bảo cung ứng điện, công tác dịch vụ khách hàng có những chuyển biến tích cực trong nhận thức cũng như trong hành động. Năm 2013, Tập đoàn đã lựa chọn chủ đề là năm “Kinh doanh và dịch vụ khách hàng”, với các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ yêu cầu các đơn vị thực hiện cụ thể.

Theo đó, chất lượng dịch vụ khách hàng được nâng cao. Chỉ số tiếp cận điện năng được cải thiện rõ rệt, Tập đoàn cũng đã tích cực chủ động để giảm thời gian tiếp cận điện năng còn không quá 36 ngày, trong đó thủ tục ở Tập đoàn không quá 10 ngày, nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, góp phần thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Chủ tịch HĐTV EVN đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị trong công tác sản xuất, vận hành, kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Tuy nhiên, Chủ tịch HĐTV EVN cũng chỉ ra những tồn tại hạn chế trong công tác cung cấp điện phục vụ khách hàng cần phải khắc phục trong thời gian tới, đó là: Độ tin cậy cung cấp điện chưa cao, chất lượng điện một số khu vực còn chưa đảm bảo, một số khu vực còn xảy ra tình trạng quá tải, sự cố; thủ tục giải quyết các yêu cầu về sử dụng điện vẫn chưa thực sự thuận lợi cho khách hàng; chất lượng dịch vụ khách hàng chưa đáp ứng được yêu cầu, tính chuyên nghiệp chưa cao, chưa thực sự thân thiện và nhiệt tình với khách hàng.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành chỉ đạo, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc EVN phải trực tiếp quán triệt nội dung, tinh thần Chỉ thị số 4800/CT-EVN của Tổng Giám đốc Tập đoàn đến toàn thể CBCNV trong đơn vị, tạo sự thống nhất, quyết tâm trong tổ chức thực hiện. Các hoạt động phải thể hiện sự trân trọng, quan tâm, cầu thị, thái độ ứng xử với khách hàng phải chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự, thể hiện được cam kết của Tập đoàn với khách hàng trong việc tiếp tục cải cách thủ tục, công khai minh bạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đồng thời, các chương trình hành động để tri ân khách hàng phải đảm bảo nguyên tắc “Thiết thực, tiết kiệm, có sức lan tỏa, ảnh hưởng sâu rộng”.

Nhân dịp này, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Khuất Quang Mậu đã phát động phong trào thi đua “Tháng tri ân khách hàng – Tháng 12/2015” tới các đoàn viên Công đoàn, công nhân viên chức lao động.

Theo đó, công đoàn các cơ sở cần căn cứ chỉ thị 4800/CT-EVN ngày 13/11/2015 của Tổng giám đốc EVN, quán triệt tới toàn thể người lao động về ý nghĩa của Tháng tri ân khách hàng; phối hợp với chuyên môn phát động tổ chức các phong trào thi đua phù hợp, hiệu quả, động viên khen thưởng kịp thời các tập thể cá nhân có thành tích tiêu biểu trong các hoạt động SXKD, quản lý vận hành, đầu tư xây dựng; chủ động làm tốt các hoạt động xã hội, an sinh xã hội tại địa phương, tiếp tục duy trì trong các hoạt động trong Tháng tri ân khách hàng trở thành nét văn hóa EVN.


  • 23/11/2015 04:43
  • Minh Hạnh
  • 5250


Gửi nhận xét