Hoàn lưu áp thấp sẽ gây mưa lớn, khách hàng lưu ý sử dụng điện an toàn

Sáng sớm ngày 8/7, sau khi đi vào vùng biển từ Thái Bình đến Thanh Hóa, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa to đến rất to, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất các tỉnh miền núi cao phía Bắc. Tập đoàn Điện lực Việt Nam khuyến cáo khách hàng lưu ý những hướng dẫn sử dụng điện an toàn khi mưa bão, ngập lụt, nhất là khi mùa mưa bão đang đến.

Áp thấp nhiệt đới gây một số sự cố nhỏ trên lưới điện phân phối các tỉnh Thanh Hóa, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định, Thái Bình. Tuy nhiên, ngay trong sáng 8/7, các công ty điện lực này đã cơ bản xử lý xong để cấp điện trở lại cho khách hàng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp và gió Đông Nam, trong ngày 8/7, khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến 40-70mm, có nơi trên 100mm. Do đó, các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Phú Thọ cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam khuyến cáo khách hàng lưu ý những hướng dẫn sử dụng điện an toàn khi mưa bão, ngập lụt, nhất là khi mùa mưa bão đang đến.


  • 08/07/2021 10:23
  • PV
  • 4695