Hành động đẹp của nữ thợ điện Hà Nội

Nhặt được một chiếc ví trên đường đi làm về, chị Bùi Thị Đỗ Quyên - công nhân Đội Quản lý điện 4, Công ty Điện lực Chương Mỹ thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), đã tìm mọi cách để trả lại người đánh mất.

Sinh viên Bùi Viết Anh (bên phải) vui mừng nhận lại chiếc ví từ chị Bùi Thị Đỗ Quyên.

Khoảng hơn 22h đêm 21/01/2023, trên đường đi làm về, chị Bùi Thị Đỗ Quyên nhặt được một chiếc ví da bên trong có thẻ căn cước, bằng lái xe, thẻ ATM,… đều mang tên Bùi Viết Anh ở xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Do sau đó là thời điểm nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lại không phải là người địa phương, nên chị Quyên đã nhờ đồng nghiệp, người dân trong xã tìm kiếm thông tin số điện thoại của Bùi Viết Anh nhưng không có kết quả.

Dò hỏi khắp nơi vẫn chưa tìm thấy chủ nhân chiếc ví, nên chị đã đến UBND xã Quảng Bị tìm số điện thoại của Bùi Viết Anh từ... danh sách tiêm phòng vắc xin COVID-19 tại địa phương. Nhờ vậy, chị Quyên đã tra được thông tin khớp với giấy tờ tùy thân và liên hệ được với em Bùi Viết Anh để bàn giao đầy đủ tài sản đã nhặt được.

Em Bùi Viết Anh hiện đang là sinh viên Trường Đại học Giao thông vận tải. Không giấu nổi niềm vui, chàng sinh viên xúc động chia sẻ: “Em không nghĩ là mình có thể tìm lại được chiếc ví đã mất. Số tài sản trong ví rất quan trọng với em. Em xin chân thành cảm ơn chị Quyên và chúc chị gặp nhiều may mắn trong cuộc sống”.

Nghĩa cử cao đẹp của chị Quyên tiếp tục đóng góp vào những tấm gương người tốt - việc tốt của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội.


  • 17/02/2023 02:20
  • Hải Phượng
  • 3209