Hạ ngầm hơn 9km cáp điện trên đường Lạc Long Quân (TP Hồ Chí Minh)

Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết, công trình ngầm hóa lưới điện đường Lạc Long Quân (quận Tân Bình) có tổng vốn đầu tư hơn 70 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong quý II/2022.

Dự án này cải tạo và lắp mới 23 trạm biến áp phân phối công suất 300 và 400kVA, kéo mới hơn 9 km cáp ngầm trung - hạ thế và lắp đặt mới 129 tủ hạ thế.

Khu vực triển khai dự án nằm trên địa bàn dân cư đông đúc, có lưu lượng phương tiện giao thông hỗn hợp dày đặc và phức tạp khiến công tác thi công gặp rất nhiều khó khăn. Vỉa hè hiện hữu chỉ rộng trung bình chưa tới 2m nên EVNHCMC gặp nhiều khó khăn trong việc bố trí mặt bằng lắp đặt trạm điện, tủ điện. Mặt khác, đây là địa bàn có đông dân cư sinh hoạt và kinh doanh nên việc đảm bảo cung cấp điện liên tục là một yêu cầu bắt buộc.

Công nhân EVNHCMC thi công lắp đặt trụ điện trên đường Lạc Long Quân

Chính vì vậy, các đơn vị thi công đã chủ động phối hợp, đưa ra nhiều giải pháp linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế để đẩy nhanh tiến độ. Trong đó, điện lực đã áp dụng phương án chia tải, chạy máy phát điện kết hợp phương pháp thi công trên đường dây mang điện live-line để cô lập tháo gỡ máy biến áp cũ và thay máy biến thế mới nhưng vẫn đảm bảo cung cấp điện liên tục phục vụ nhu cầu kinh doanh và đời sống của khách hàng và người dân nơi đây.

Với các giải pháp đồng bộ, EVNHCMC quyết tâm  hoàn thành công trình này trong quý II/2022 nhằm hoàn thành sớm các mục tiêu về ngầm hoá được giao, góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, hiệu quả, đồng thời chung tay xây dựng mỹ quan đô thị của thành phố.

Trong năm 2022, EVNHCMC dự kiến khởi công 32 dự án đầu tư xây dựng, ngầm hóa 150km lưới điện trung thế và 170km lưới điện hạ thế; hoàn thành 26 dự án với khối lượng ngầm hóa 120km lưới điện trung thế, 180km lưới điện hạ thế.


  • 02/03/2022 10:42
  • PV
  • 3487