Giải báo chí toàn quốc tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2012

Giải báo chí Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2012 đã được tổ chức trên quy mô toàn quốc, theo thỏa thuận giữa Hội Nhà báo Việt Nam và Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Đây là Giải thưởng có ý nghĩa quan trọng không chỉ đối với hoạt động báo chí mà còn có ý nghĩa thiết thực đối với chiến lược phát triển kinh tế của đất nước, là một trong những hoạt động phối hợp được tổ chức thường xuyên giữa Hội Nhà báo Việt Nam với các bộ, ngành.

Mục tiêu của Giải là tăng cường số lượng và nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm, trên các phương tiện thông tin đại chúng trong cả nước, theo Kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2012. Ghi nhận, động viên, khen thưởng những cán bộ, phóng viên, cộng tác viên, thông tin viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương có các tác phẩm báo chí chất lượng tốt tuyên truyền chủ đề này.

Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải gồm đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam (đơn vị chủ trì), đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, Tổng cục Năng lượng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Địa bàn triển khai:  Các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đối tượng tham dự: Phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên báo chí trong cả nước.

Chủ đề của Giải là tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử dụng năng lượng một cách tiết kiệm và hiệu quả, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Các tác phẩm dự Giải phản ánh chính xác, kịp thời, có hiệu quả các nội dung sau:

- Phổ biến, tuyên truyền, tổ chức thực hiện các chủ trương của Đảng, luật pháp và chính sách của Nhà nước về công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và của các địa phương, cơ sở trong cả nước.

- Những thành tựu, kết quả của công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2012 của cả nước, của các địa phương, cơ sở. Giới thiệu, tuyên truyền các tập thể, cá nhân trong nước và quốc tế có thành tích xuất sắc đối với công tác Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

- Những khó khăn, thách thức và định hướng của công tác Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của cả nước, của các địa phương, cơ sở.

- Đặc biệt là phát hiện, giới thiệu những điển hình tiêu biểu, những kinh nghiệm hay, những cách làm có hiệu quả của các địa phương, cơ sở trong quá trình tổ chức thực hiện Chương trình.

- Những khó khăn, bất cập trong quá trình tổ chức triển khai công tác Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2012.

Các loại hình báo chí  tham dự Giải gồm: báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình, với các thể loại: bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, chuyên luận, phóng sự, điều tra, bút ký báo chí.

Tác phẩm dự Giải là các tác phẩm được các cơ quan thông tấn báo chí trong nước sử dụng kể từ ngày 01/01/2012 đến hết ngày 31/12/2012.

Từ tháng 11/2012 đến ngày 15/2/2013, Ban Tổ chức đã nhận gần 200 tác phẩm tham dự Giải của 40 đơn vị Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, báo chí các ngành với đầy đủ các loại hình báo chí: báo in, báo điện tử, báo ảnh, phát thanh, truyền hình.

Trong số 55 tác phẩm vào chung khảo, Ban Chỉ đạo Giải đã quyết định  trao giải cho 29 tác phẩm gồm:  4 giải A (mỗi giải 10 triệu đồng), 8 giải B (mỗi giải 7 triệu đồng), 12 giải C (mỗi giải 5 triệu đồng) và 5 giải Khuyến khích (mỗi giải 2 triệu đồng).

Lễ Tổng kết và trao giải được Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tổ chức ngày 10/5/2013. Ngay sau khi tổng kết và trao giải, Ban Chỉ đạo Giải phát động Giải báo chí Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2013.

Mọi thông tin về Giải báo chí Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được cập nhật trên trang thông tin điện tử của Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Địa chỉ truy cập www. Tietkiemnangluong.com.vn.


  • 13/05/2013 10:56
  • Theo Ban Quan hệ cộng đồng EVN
  • 3033


Gửi nhận xét