Gia Lai: Bà con xã Ia Kly ấm lòng đón Tết

Những hoạt động thăm hỏi, động viên làm ấm lòng bà con xã Ia Kly (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) khi Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần.

Điện lực Chư Prông (PC Gia Lai) vừa phối hợp với UBND xã Ia Kly (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) thăm hỏi, động viên các hộ gặp nhiều khó khăn trên địa bàn xã.

Tại đây, Điện lực Chư Prông đã trao tặng quà 49 suất quà (trị giá mỗi suất quà 300.000 đồng) và 23 thẻ “Bảo hiểm an toàn điện” cho các hộ đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó các đoàn viên Điện lực Chư Prông đã tới nhà các hộ trên để sửa chữa lắp bóng đèn mới, lắp hệ thống công tắc ổ cắm, xử lý mất an toàn dây sau công tơ giúp bà con an tâm đón tết.

Nhân viên ngành Điện Gia Lai sửa chữa, thay mới hệ thống điện cho bà con xã Ia Kly (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai)

Ông Rmah Hêng – Chủ tịch UBND xã Ia Kly cho biết, Ia Kly là một xã nghèo trên địa bàn huyện Chư Prông với khoảng 95% dân số là người dân tộc thiểu số. Đời sống của bà con trên địa bàn còn rất nhiều khó khăn.

“Những món quà đầy ý nghĩa thiết thực này sẽ giúp đỡ được rất nhiều cho bà con, là món quà tinh thần giúp bà con có thêm động lực, cố gắng vươn lên thoát nghèo, xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc”, ông Rmah Hêng nói.

Bên cạnh sửa chữa, lắp mới điện miễn phí, tặng quà cho các gia đình khó khăn, Điện lực Chư Prông cũng đã thực hiện tuyên truyền tiết kiệm, sử dụng điện hiệu quả, hướng dẫn cẩm nang “Các biện pháp đề phòng tai nạn điện trong nhân dân”, cẩm nang “Tiết kiệm điện trong gia đình”… Ông Rơ Mah Hon - thôn trưởng làng Lân (xã Ia Kly) chia sẻ: “Ngoài những món quà vật chất thiết thực, bà con còn được phổ biến nhiều kỹ năng trong việc sử dụng điện hiệu quả, an toàn, tiết kiệm. Đây là những kiến thức rất cần thiết để bà con sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.

Những phần quà đến từ ngành Điện làm ấm lòng những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn xã Ia Kly, giúp họ đón tết ấm áp

Ia Kly là một trong 3 xã thuộc diện tiếp nhận lưới điện từ Công ty Cổ phần Điện Gia Lai (GEC) từ ngày 08/08/2021. Tính đến nay, sau hơn 1 năm tiếp nhận quản lý vận hành, hình ảnh những người công nhân áo cam đã trở nên thân quen với bà con trên địa bàn xã. Chuỗi hoạt động của đơn vị cũng góp phần, mang hình ảnh thân thiện, của người công nhân ngành điện đến gần với người dân hơn.

Ông Võ Hưng Nguyên – Phó Giám đốc Điện lực Chư Prông cho biết, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn huyện là nhiệm vụ chính trị quan trọng của Điện lực Chư Prông, nhất là tại các khu vực lưới điện vừa được tiếp tiếp nhận. Vấn đề này nhằm góp phần nâng cao được hình ảnh, tầm vóc của ngành điện nói chung và Điện lực Chư Prông nói riêng.

“Đặc biệt, với thông điệp Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, tất cả các hoạt động trên nằm trong Chương trình tri ân khách hàng năm 2023 mà Điện lực Chư Prông triển khai thực hiện với mong muốn góp một phần nhỏ với chính quyền địa phương giúp bà con có cái Tết đầm ấm hơn”, ông Nguyên cho hay.

Người dân xã Ia Kly với hệ thống điện được hỗ trợ thay mới, an toàn

Tết này, điện không chỉ thắp sáng trong những căn nhà của bà con vùng sâu, vùng xa của Gia Lai, mà còn “ấm lòng đón Tết” bởi những phần quà ý nghĩa do cán bộ công nhân viên PC Gia Lai thực hiện trong tháng tri ân khách hàng.

Link gốc


  • 10/01/2023 10:25
  • Theo congthuong.vn
  • 3521