Gắn biển công trình chào mừng 15 năm thành lập Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia

Truyền tải điện Thừa Thiên Huế vừa tổ chức lễ gắn biển công trình “Sửa chữa hệ thống phân phối 110kV tại Trạm biến áp 220kV Huế” chào mừng 15 năm ngày thành lập Tổng công ty điện Quốc gia (1/7/2008-1/7/2023) và 48 năm ngày giải phóng tỉnh Thừa Thiên Huế (26/3/1975-26/3/2023).

Trạm biến áp 220kV Huế tiền thân là Trạm biến áp 110kV Huế được đưa vào vận hành từ năm 1990. Trải qua các đợt duy tu, sửa chữa, tuy nhiên hệ cột xà trong toàn sân phân phối 110kV không đồng bộ, lệch nhịp, lệch trục gây mất mỹ quan, cũng như không đảm bảo vận hành an toàn lâu dài.

Các đại biểu thực hiện nghi thức gắn biển công trình

Đây là sân phân phối cung cấp điện cho các phụ tải quan trọng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, đặc biệt là phụ tải khu vực thành phố Huế. Cuối năm 2022 các hạng mục sửa chữa được Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2), Truyền tải điện Thừa Thiên Huế và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện.

Sau hơn 4 tháng tích cực thi công, với khối lượng công việc lớn, vừa phải thi công trong điều kiện thời tiết bất lợi và áp lực thời gian cắt điện hạn chế nhưng với sự chỉ đạo sát sao, CBCNV Truyền tải điện Thừa Thiên Huế và đơn vị thi công đã hoàn thành, đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn cho con người và thiết bị.

Hệ thống cột xà sân phân phối 110kV Trạm biến áp 220kV Huế sau khi sửa chữa

Ông Trần Dương Nghĩa - Giám đốc Truyền tải điện Thừa Thiên Huế cho biết, hạng mục sửa chữa hệ thống cột xà thuộc sân phân phối 110kV Trạm biến áp 220kV Huế có một ý nghĩa rất lớn đối với đơn vị. Đây không những hoàn thành nhiệm vụ được cấp trên giao mà còn giúp đơn vị đảm bảo trạm biến áp vận hành an toàn, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, ổn định lâu dài, đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật và tiêu chí theo quy định hiện hành.