Gần 100% khách hàng sử dụng điện ở Bắc Ninh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Tính đến tháng 10/2022, có gần 100% khách hàng của Công ty Điện lực Bắc Ninh (PC Bắc Ninh) đã thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Từ tháng 4/2022, PC Bắc Ninh đã xóa bỏ toàn bộ quầy thu tiền điện truyền thống chuyển sang thu tiền điện không dùng tiền mặt. Đến nay, việc triển khai đã được người dân hoàn toàn đồng thuận.

Ông Hoàng Văn Thìn (Phường Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) cho biết: “Tôi cảm thấy rất hài lòng với sự đổi mới của ngành Điện. Giờ đây, ngồi ở nhà, tôi cũng có thể thanh toán tiền điện được. Trước đây, tôi hoặc người nhà luôn phải sắp xếp thời gian đi ra phường để nộp tiền điện, vừa mất thời gian đi lại, vừa phải xếp hàng".

PC Bắc Ninh phối hợp với Bưu điện hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện trên điện thoại di động

PC Bắc Ninh cho biết, trước đây, ngoài việc thanh toán tiền điện trực tuyến qua ngân hàng, các tổ chức trung gian, PC Bắc Ninh còn tổ chức thu tiền điện tại các quầy thu tiền điện truyền thống ở các thôn, tổ dân phố. Cứ mỗi thôn/ tổ dân phố, Điện lực bố trí một quầy thu tiền điện. Để thay đổi thói quen của người dân, Công ty Điện lực Bắc Ninh đã xin ý kiến UBND tỉnh, đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương xóa quầy thu tiền điện truyền thống. 

Để tạo thuận lợi cho người dân khi xóa các điểm thu tiền điện trực tiếp, PC Bắc Ninh đã mở rộng hợp tác với Viettel Pay Bắc Ninh, Bưu điện tỉnh Bắc Ninh, các ngân hàng, các tổ chức trung gian như Viettel Pay, VNPT, VN Pay, Zalo Pay,… Qua đó, giúp khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi qua các hình thức như: chuyển khoản; ủy nhiệm chi; trích nợ tự động; thấu chi…

Đồng thời, PC Bắc Ninh cũng đẩy mạnh công tác truyền thông như nhắn tin SMS, phát tờ rơi, dán thông báo, phát thông tin trên các phương tiện truyền thông của thôn, xã, đài phát thanh, truyền hình của tỉnh để người dân đồng thuận.