EVNSPC tổ chức đào tạo quy trình thử nghiệm và giám sát thử nghiệm

Mới đây, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) phối hợp Trường CĐ Điện lực TP.HCM (HEPC) tổ chức đào tạo thực hiện “Quy trình thử nghiệm và Giám sát thử nghiệm” cho 50 kỹ sư, đang phụ trách công việc liên quan trong toàn Tổng công ty.

Khóa đào tạo thực hiện “Quy trình thử nghiệm và Giám sát thử nghiệm” do Giám đốc Trung tâm nghiên cứu phát triển thị trường điện lực và đào tạo (Cục Điều tiết Điện lực - Bộ Công Thương) cùng các kỹ sư phương thức, kỹ sư phụ trách năng lượng tái tạo của Trung tâm điều độ Hệ thống điện quốc gia (A0) trực tiếp tham gia giảng dạy.

Tại khóa đào tạo các học viên ngoài việc nắm vững các vấn đề liên quan đến thực hiện Thông tư, các quy định về thử nghiệm hệ thống điện phân phối, học viên còn được truyền đạt những kinh nghiệm trong các chuyên đề liên quan đến thử nghiệm các công trình, nguồn điện mới đóng điện lần đầu; quá trình vận hành dự án thủy điện, nhiệt điện, điện mặt trời, điện gió và các nguồn điện khác như điện rác, điện sinh khối.

Các học viên tại khóa đào tạo thực hiện “Quy trình thử nghiệm và Giám sát thử nghiệm”  - Ảnh: Hồng Nhung.

Trong đó lưu ý đến khả năng thực hiện thử nghiệm đối với nhà máy thủy điện nhỏ công suất dưới 30MW, 10MW như: Thử nghiệm đối với tổ máy phát điện; thử nghiệm đối với hệ thống kích từ tổ máy không trang bị Power System Stabilizer (PSS); thử nghiệm đối với hệ thống điều tốc...

Trong quá trình đào tạo, các học viên và giảng viên cũng thường xuyên chia sẻ những kinh nghiệp thực tế, hỏi đáp để sáng tỏ hơn những vấn đề liên quan. Kết thúc khóa học tất các học viên sẽ kiểm tra kiến thức cuối khóa và cấp chứng nhận đào tạo theo quy định.


  • 14/09/2023 02:28
  • Hồng Nhung
  • 3585