EVNSPC có thêm 15 kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN

Lễ trao chứng chỉ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN năm 2019 cho các kỹ sư của Tổng công ty Điện lực miền Nam vừa được tổ chức ngày 23/10, tại TP Hồ Chí Minh.

TS. Andy Seo Kian Haw - Chủ tịch Hội đồng đăng bạ kỹ sư ASEAN và GS.TSKH Đặng Vũ Minh - Chủ tịch VUSTA  trao Chứng chỉ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN cho các kỹ sư của EVNSPC - Ảnh: Đình Hoàng

Lễ trao chứng chỉ do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) phối hợp với Liên đoàn các tổ chức kỹ sư Đông Nam Á (AFEO) và Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tổ chức. 

Trải qua quá trình đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực và tiến hành các thủ tục đăng bạ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN, từ 16 kỹ sư được công nhận vào năm 2017, đến nay, EVNSPC đã có tổng cộng 31 kỹ sư được trao Chứng chỉ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN. Kết quả này góp phần tăng cường mối quan hệ về văn hóa và năng lực chuyên môn giữa các thành viên kỹ sư trong khối ASEAN, đồng thời tạo tiền đề vững chắc để EVNSPC bước vào hội nhập khu vực và quốc tế.

Ông Nguyễn Phước Đức – Tổng giám đốc EVNSPC cho hay, lực lượng công nhân lành nghề, kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN được công nhận sẽ được Tổng công ty ưu tiên tạo điều kiện tham gia vào các chương trình đào tạo chuyên môn trong và ngoài nước, các hội thảo chuyên đề, các hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ theo chuyên ngành, nhằm thường xuyên được cập nhật các kiến thức, kỹ năng cần thiết nhằm tiếp tục bổ sung, hoàn thiện năng lực chuyên môn của mình.

Chứng chỉ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN được công nhận bởi Liên đoàn các tổ chức kỹ sư Đông Nam Á - AFEO (the ASEAN Federation of Engineering Organizations). Từ năm 1998, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đã đại diện cho Việt Nam tham gia AFEO.


  • 24/10/2019 08:57
  • Anh Minh
  • 6352