EVNNPT tham gia hội nghị lần thứ 22 của JMCC

Vừa qua, tại Indonesia, đoàn công tác của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tham gia Hội nghị thường niên lần thứ 22 của Ủy ban Hợp tác về vận hành và bảo trì hệ thống truyền tải điện của các nước Đông Nam Á (JMCC).

Phó Tổng giám đốc EVNNPT - ông Lưu Việt Tiến (ngoài cùng bên phải) cùng lãnh đạo các đơn vị truyền tải trong khu vực 

Đây là lần đầu tiên EVNNPT tham gia Hội nghị JMCC kể từ khi trở thành thành viên chính thức vào tháng 11/2020. Hội nghị năm nay do Tổng công ty Điện lực Indonesia (PLN) đăng cai tổ chức. 

Ông Lưu Việt Tiến - Phó Tổng giám đốc EVNNPT đã có bài phát biểu khai mạc hội nghị với tư cách là Chủ tịch đoàn, đồng thời là thành viên mới của JMCC và đồng chủ trì tại hội nghị JMCC lần thứ 22. Trong đó, ông Lưu Việt Tiến khẳng định, những kiến thức kỹ thuật, các bài học kinh nghiệm được chia sẻ và các vấn đề, tình huống thực tế được thảo luận tại hội nghị sẽ hỗ trợ đắc lực cho EVNNPT trong công tác vận hành hệ thống truyền tải điện tại Việt Nam.

Trong chương trình hội nghị, các thành viên nhóm công tác đường dây truyền tải đã trao đổi kinh nghiệm sử dụng dây dẫn siêu nhiệt (nhiệt độ cao, độ võng thấp – HTLS), kiểm tra phát nhiệt đường dây sử dụng thiết bị bay và hư hỏng dây dẫn do bất thường kẹp giãn cách.

Nhóm thiết bị GIS cập nhật tình trạng thiết bị GIS của các tổ chức thành viên, chia sẻ các sự cố hư hỏng thiết bị GIS và công tác quản lý khí FS6.

Nhóm công tác máy biến áp cập nhật thống kê và thảo luận các hư hỏng chính và các vấn đề chung liên quan đến máy biến áp của các đơn vị thành viên. EVNNPT là một trong ba đơn vị chia sẻ về công tác giám sát máy biến áp (DGA online mornitoring).

Năm 2023, Tổng công ty Điện lực Thái Lan (EGAT) sẽ là đơn vị đăng cai tổ chức Hội nghị chính thức (JMCC23) tại Phukhet, Thái Lan và EVNNPT sẽ đăng cai tổ chức phiên họp kỹ thuật chuẩn bị cho JMCC23 tại Việt Nam.

Các chủ đề được hội nghị thống nhất dự kiến sẽ thảo luận tại JMCC23 là: Giải pháp bảo vệ sét đánh đường dây, áp dụng tiêu chuẩn IEC 61850 trong trạm biến áp, kinh nghiệm triển khai trạm biến áp số, phân tích vận hành thiết bị nhị thứ và kế hoạch giảm sự cố và kinh nghiệm về bảo trì hệ thống.

JMCC được thành lập năm 2002 với mục tiêu thúc đẩy các hợp tác liên quan đến công tác vận hành, bảo dưỡng hệ thống truyền tải điện của các tổ chức hoạt động truyền tải điện thuộc các nước Đông Nam Á. JMCC cũng làm nền tảng cho việc tiếp xúc và mở rộng quan hệ hợp tác giữa các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực truyền tải điện thành viên trong khu vực Đông Nam Á.

JMCC được tổ chức thành 4 nhóm công tác (Taskforce) theo 4 chuyên đề, gồm: máy biến áp, thiết bị GIS, đường dây truyền tải và thiết bị nhị thứ.


  • 12/12/2022 05:00
  • Huyền Thương
  • 7126