EVNNPT: Động viên lực lượng thi công 3 công trình truyền tải cấp bách tại Đồng Nai

Ngày 25/5, tại Đồng Nai, ông Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) cùng Công đoàn Ban QLDA các công trình điện miền Nam (SPMB) đến thăm, động viên lực lượng thi công xây dựng các công trình trạm biến áp 220kV Tam Phước, An Phước và Trạm biến áp 500kV Long Thành.

Theo ông Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch Công đoàn EVNNPT, đây là những dự án truyền tải có ý nghĩa rất quan trọng nhằm đảm bảo cung cấp điện cho tỉnh Đồng Nai, trong đó có cảng hàng không quốc tế Long Thành (đang xây dựng), cũng như đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế xã hội của TP.HCM và các tỉnh lân cận. Chủ tịch Công đoàn EVNNPT ghi nhận và đánh giá cao SPMB, các nhà thầu trong thời gian qua đã thực hiện được khối lượng công việc rất lớn. Tuy nhiên, trong các dự án vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro vì mặt bằng một số vị trí cột của đường dây đấu nối chưa được bàn giao hết.

Chủ tịch Công đoàn EVNNPT và đoàn công tác đã đến hiện trường để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và động viên lực lượng thi công trên công trường. Lãnh đạo Công đoàn EVNNPT đề nghị các đơn vị tham gia cần đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình thi công; phối hợp chặt chẽ với chính quyền và nhân dân địa phương để đảm bảo an ninh công trường.

Lãnh đạo Công đoàn EVNNPT cũng đề nghị lãnh đạo các nhà thầu cần quan tâm đến công nhân thi công trực tiếp tại công trường nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng ATVSLĐ năm 2022 để động viên khích lệ công nhân hăng say lao động, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đoàn công tác tặng quà động viên lực lượng thi công tại TBA 220kV An Phước

Cả 3 dự án đầu tư xây dựng này đều do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) làm chủ đầu tư, SPMB thay mặt chủ đầu tư quản lý điều hành dự án. Trong đó:

Dự án TBA 220kV Tam Phước (đặt tại phường Phước Tân, TP. Biên Hòa) gồm 2 máy biến áp 220kV với tổng công suất 500MVA. Công trình này được xây dựng để đảm bảo cung cấp điện cho TP. Biên Hòa nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung; giảm tải cho các trạm biến áp 220kV Long Thành, Long Bình, Trạm biến áp 500/220kV Sông Mây hiện hữu. Theo kế hoạch, dự án hoàn thành trong quý IV năm 2022.

Dự án TBA 220kV An Phước (nằm trên địa bàn huyện Long Thành và Nhơn Trạch) gồm 2 máy biến áp 200kV với tổng công suất 500MVA. Dự án sau khi hoàn thành đảm bảo cung cấp điện cho huyện Long Thành nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung, giảm tải cho các trạm 220kV Long Thành, Long Bình hiện hữu. Dự kiến, dự án hoàn thành trong tháng 6/2022.

Dự án TBA 500kV Long Thành (đặt tại xã Lộc An, huyện Long Thành) dự kiến hoàn thành trong quý IV năm nay. Quy mô dự án gồm 2 máy biến áp 500kV với tổng công suất 900MVA, xây dựng 2 đoạn đường dây 4 mạch với tổng chiều dài khoảng 16 km. Dự án được đầu tư để đảm bảo cung cấp điện cho tỉnh Đồng Nai, một phần của TP.HCM và các tỉnh lân cận. Đồng thời, giảm tải cho các trạm 500kV Sông Mây, Nhà Bè, Tân Uyên và các đường dây hiện hữu trong khu vực. Trạm 500kV Long Thành cũng góp phần giải tỏa công suất Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 3.


  • 25/05/2022 10:00
  • Chiến Thắng
  • 3811