EVNNLDC và Viện Điện (Đại học Bách khoa) hợp tác đào tạo, nghiên cứu về thị trường điện - hệ thống điện

Ngày 7/5, ông Nguyễn Đức Ninh - Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (EVNNLDC) đã làm việc và ký thỏa thuận hợp tác thực hiện hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học với Viện Điện - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST).

Mục tiêu của thỏa thuận hợp tác là 2 đơn vị cùng nghiên cứu, phối hợp để thực hiện những công việc liên quan đến hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực hệ thống điện - thị trường điện như: Điều khiển tần số, điện áp, vận hành hệ thống điện khi có sự phát triển mạnh mẽ của năng lượng tái tạo, vận hành thị trường điện bán buôn,…

Đại diện EVNNLDC và Viện Điện – Trường Đại học Bách khoa Hà Nội trao đổi các thỏa thuận hợp tác

Với các đề tài nghiên cứu khoa học, EVNNLDC và Viện Điện sẽ cùng trao đổi, hợp tác trong các lĩnh vực thực tế, từ đó đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng vận hành hệ thống điện và thị trường điện trong thời gian tới.

Trên phương diện đào tạo nguồn nhân lực, EVNNLDC sẽ tạo điều kiện để các sinh viên Viện Điện thực tập trong môi trường làm việc chuyên nghiệp với các kiến thức thực tế, góp phần nâng cao năng lực và định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Đây cũng là cơ hội để EVNNLDC có được đội ngũ nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu cấp thiết trong vận hành hệ thống điện và thị trường điện.

Ông Nguyễn Đức Ninh - Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia chia sẻ, thỏa thuận hợp tác giữa 2 đơn vị sẽ là khởi đầu, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên. Qua đó, phát huy khả năng, thế mạnh của mỗi bên nhằm nâng cao hiệu quả trong nghiên cứu, phối hợp thực hiện những công việc liên quan đến đào tạo và nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực mà EVNNLDC và Viện Điện cùng quan tâm.

 


  • 08/05/2020 04:55
  • Xuân Bách
  • 9566