EVNIT đã đóng góp quan trọng vào thành công chung của EVN

Phát biểu tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 của EVNIT diễn ra ngày 3/2 tại Hà Nội, ông Đặng Hoàng An – Phó Tổng giám đốc EVN cho rằng, EVNIT đã đóng góp quan trọng vào thành công chung của Tập đoàn và giao nhiệm vụ cho EVN IT tiếp tục đưa CNTT vào phục vụ hiệu quả việc sản xuất, kinh doanh và xây dựng CNTT là nền tảng để ngành điện phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Tại Hội nghị, ông Phạm Dương Minh – Giám đốc EVNIT khẳng định, năm 2014, EVNIT đã đảm bảo việc cung cấp các dịch vụ hạ tầng CNTT: Hệ thống Backbone, mạng WAN, LAN..., kết nối thông suốt giữa các Cơ quan Tập đoàn và các đơn vị thành viên. Hệ thống viễn thông dùng riêng của EVN đã được thiết lập và đi vào vận hành. Toàn bộ cơ sở dữ liệu của toàn EVN đã được vận hành một cách an toàn, bảo mật theo đúng quy định.

Với những thành tích đã đạt được trong năm 2014, các cá nhân, tập thể trong EVNIT đã được nhận Bằng khen của Bộ Công Thương. Ảnh: M.H

Đồng thời, EVNIT cũng thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng, triển khai và bảo trì, nâng cấp các hệ thống phần mềm phục vụ công tác sản xuất, kinh doanh, điều hoành của EVN. Đơn cử, hệ thống phần mềm CMIS đã được triển khai rộng khắp tại các công ty điện lực, và liên tục được bổ sung các phiên bản về các vấn đề như: Tính giá điện theo Quyết định số 28/2014/QĐ-TTg, tăng cường tính năng cho WEB chăm sóc khách hàng và triển khai hóa đơn điện tử, hóa đơn ngoại tệ...

Ông Vũ Thanh Tùng, Phó giám đốc EVNIT cho biết, trong năm 2014, EVNIT đã thực hiện tốt nhiệm vụ tối ưu hóa chi phí trong đầu tư xây dựng, sản xuất. Cụ thể, EVNIT đã chuyển được 273 kênh truyền thuê ngoài sang dùng mạng riêng, tối ưu hóa chi phí cho EVN với giá trị gần 800 triệu đồng/tháng. Đồng thời, thông qua việc tiếp nhận thiết bị truyền dẫn từ Viettel, đơn vị đã tiết kiệm được hơn 100 tỷ tiền đầu tư thiết bị và rút ngắn thời gian đưa thiết bị vào vận hành khai thác.

Đánh giá cao những kết quả đạt được của EVNIT, ông Đặng Hoàng An- Phó tổng Giám đốc EVN đã biểu dương tinh thần làm việc sáng tạo, hiệu quả các CBCNV EVNIT và nhận định, EVNIT đã đóng góp quan trọng vào thành công chung của Tập đoàn trong việc chuyên nghiệp hóa, hiện đại hóa các hoạt động sản xuất, kinh doanh của ngành Điện.

Với những yêu cầu phát triển đặt ra đối với ngành Điện, ông Đặng Hoàng An chỉ đạo EVNIT cần tiếp tục nghiên cứu và hoàn thiện các phần mềm, các hệ thống CNTT, triển khai hệ thống tự động hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ ngành Điện và sẵn sàng cho việc phát triển lưới điện thông minh trong tương lai.


  • 04/02/2015 11:02
  • Minh Hạnh
  • 5720


Gửi nhận xét