EVNHCMC và Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh hợp tác trong phát triển nguồn nhân lực

Ngày 17/12, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) và Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2021 – 2025. Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công cuộc chuyển đổi số là một trong những nội dung quan trọng của thỏa thuận hợp tác.

Tham dự lễ ký kết, có ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch HĐTV EVNHCMC; ông Lê Tấn Định - Thành viên HĐTV EVNHCMC, ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc EVNHCMC.

Về phía UEH, có GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng nhà trường; TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Theo thỏa thuận hợp tác, UEH sẽ chú trọng đến nhu cầu của EVNHCMC để đào tạo và phát triển nguồn nhân lực đáp ứng vị trí công việc tổng công ty tuyển dụng; tăng cường hợp tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp và các hoạt động sản xuất kinh doanh của tổng công ty; nâng cao chất lượng các đề tài nghiên cứu khoa học ứng dụng vào hoạt động sản xuất kinh doanh tổng công ty.

Đặc biệt, hai bên sẽ tăng cường hợp tác trong quá trình thực hiện chuyển đổi số và ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thư 4 vào tất cả các hoạt động của EVNHCMC.

Lãnh đạo EVNHCMC và UEH kí kết thỏa thuận hợp tác

Về phía EVNHCMC, tổng công ty sẽ ưu tiên tiếp nhận và bố trí sinh viên của UEH được thực tập tại các đơn vị trực thuộc; ưu tiên lựa chọn và tuyển dụng các sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, hạnh kiểm tốt về làm việc…

EVNHCMC đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp công nghệ số trong môi trường văn hóa doanh nghiệp "chuyên nghiệp, minh bạch và hiệu quả". Song song với việc triển khai chuyển đổi số trên tất cả mọi lĩnh vực hoạt động, tổng công ty cũng đã kêu gọi toàn thể người lao động xây dựng văn hóa học tập, tham gia các hoạt động team-building, trau dồi ngoại ngữ, tin học để tiếp cận nhanh với khoa học công nghệ mới.

Việc hợp tác, liên kết với Trường đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh nói riêng, các trường đại học trên địa bàn nói chung là một trong các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cũng như cụ thể hóa mục tiêu lâu dài của EVNHCMC.

Trong thời gian qua, EVNHCMC và UEH đã hợp tác thực hiện nhiều hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học, trao đổi kinh nghiệm, học thuật như: đào tạo tiến sĩ quản trị kinh doanh, thạc sĩ, tổ chức các lớp kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ công nhân viên EVNHCMC. Ngoài ra, các giảng viên của trường cũng đã tham gia góp ý đề cương, tư vấn và phản biện các đề tài nghiên cứu khoa học cấp tổng công ty.

 


  • 17/12/2021 05:34
  • B. Hoa
  • 8318