EVNHCMC gắn biển công trình “Cải tạo nâng cấp trạm ngắt Tân Hưng’’

18:07, 29/04/2023

Ngày 28/4 tại TP. Hồ Chí Minh, Công đoàn Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển công trình “Cải tạo và nâng cấp trạm ngắt Tân Hưng”, nhân dịp chào mừng 48 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023)

Trạm ngắt Tân Hưng được đưa vào vận hành từ năm 2003. Theo đó, do thời gian sử dụng đã lâu, phần kết cấu trạm ngắt hiện hữu liền cùng với tòa nhà của Điện lực Chợ Lớn đã xuống cấp. Vì vậy, Tổng công ty Điện lực TP. HCM đã lập kế hoạch tiến hành cải tạo, nâng cấp toàn bộ trang thiết bị trong trạm nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn Quận 5.

Công trình có tổng mức đầu tư gần 37 tỷ đồng, gồm các hạng mục như cải tạo, di chuyển các giàn máy cắt để đảm bảo vận hành an toàn; nâng cấp từ 14 giàn máy cắt hiện hữu lên 30 giàn máy cắt nhằm nâng cao độ linh hoạt trong vận hành cũng như dự phòng trong tương lai.

Công đoàn EVNHCMC gắn biển công trình  “Cải tạo nâng cấp trạm ngắt Tân Hưng’’

Trong 4 tháng đầu năm, EVNHCMC đã triển khai thực hiện nhiều công trình nâng cấp, cải tạo, ngầm hoá lưới điện trên địa bàn như: ngầm hoá toàn bộ hệ thống dây điện và viễn thông trên đường Lê Văn Chí (Thủ Đức); khởi công dự án Cải tạo nhánh rẽ đường dây 110kV Nam Sài Gòn 2 và nhiều công trình khác.

Các công trình được hoàn thành đưa vào vận hành đúng tiến độ sẽ góp phần rất lớn trong việc cải tạo mỹ quan, hiện đại hoá hệ thống lưới điện và cơ sở hạ tầng của TP. Hồ Chí Minh


Đức Hùng

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.