EVNHCMC đăng cai tổ chức Diễn đàn khu vực Đông Nam Á về “Xây dựng tổ chức học tập xuất sắc”

Ngày 25/4, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) tổ chức khai mạc Diễn đàn lãnh đạo ngành Điện khu vực Đông Nam Á - Nhóm công tác số 5 với chủ đề “Xây dựng tổ chức học tập xuất sắc”. Hội nghị diễn ra trong 2 ngày (25-26/4/2024).

Tham dự diễn đàn có ông K. Dharma - Thư ký Nhóm công tác số 5 về phát triển nguồn nhân lực HAPUA; cùng đại diện lãnh đạo ngành Điện của các quốc gia thành viên HAPUA.

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN; ông Nguyễn Thanh Nhã - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC; cùng đại diện các ban chuyên môn, các đơn vị trực thuộc EVN.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm thay mặt lãnh đạo EVN gửi lời cảm ơn tới Ban Thư ký Nhóm Công tác số 5 HAPUA, đặc biệt là ông K. Dharma đã tích cực phối hợp, hỗ trợ EVN và EVNHCMC để tổ chức diễn đàn này.

Diễn đàn "Xây dựng tổ chức học tập xuất sắc" là sự kiện quan trọng trong việc ghi nhận, đánh dấu hành trình để tạo ra một môi trường làm việc thú vị, sáng tạo và hướng tới sự phát triển liên tục. 

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm phát biểu tại diễn đàn

"EVN luôn coi người lao động là tài sản quý giá nhất và là một trong những kế hoạch hành động hướng tới xây dựng văn hóa doanh nghiệp của EVN: văn hóa học tập, đổi mới sáng tạo… Tuy nhiên, việc thiết lập các cơ chế, chính sách phù hợp để mỗi người lao động coi việc học không những là cơ hội mà còn là nhu cầu tự thân để họ chủ động học tập, nâng cao năng lực, phát triển bản thân và đóng góp cho sự phát triển của tổ chức là việc không hề dễ dàng. Do đó, EVN luôn khuyến khích sự sáng tạo, đổi mới và khả năng thích ứng cũng như tạo ra các cơ hội học tập đa dạng, phù hợp với nhu cầu và mong muốn của từng cá nhân. Bên cạnh đó, EVN tạo ra một văn hóa làm việc tích cực, nơi mà việc học hỏi và chia sẻ kiến thức được đánh giá cao và được khuyến khích. Đồng thời, ứng dụng thành tựu chuyển đổi số làm nền tảng học tập, nâng cao trình độ cho người lao động, sẵn sàng chuyển mình và thích ứng với công nghệ học trực tuyến, kết hợp học trực tuyến và trực tiếp, học với bất cứ với đồng nghiệp ở quốc gia nào, tạo điều kiện cho những người ham học hỏi được thỏa mãn đam mê học tập mọi lúc, mọi nơi…", lãnh đạo EVN nhấn mạnh.

Phó Tổng giám đốc EVNHCMC Nguyễn Thanh Nhã phát biểu

Là đơn vị đăng cai tổ chức, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC Nguyễn Thanh Nhã bày tỏ sự vui mừng chào đón và gửi lời cảm ơn các đại biểu từ các quốc gia Đông Nam Á đã đến TP.Hồ Chí Minh để tham dự diễn đàn khu vực về "Xây dựng tổ chức học tập xuất sắc".

Ông Nguyễn Thanh Nhã cho biết, trong xu thế phát triển chung, sự tiến bộ và phát triển của ngành Điện sẽ không chỉ đến từ việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng và công nghệ, mà còn từ khả năng học hỏi và chia sẻ kiến thức. Chính vì vậy, chương trình hợp tác đào tạo HAPUA 5 năm nay đã đặt ra mục tiêu quan trọng là tạo điều kiện cho ngành Điện các nước cùng khám phá, trau dồi và chia sẻ những phương pháp, kinh nghiệm hiệu quả nhất. Diễn đàn cơ hội để kết nối, học hỏi và tạo ra những ý tưởng mới, từ đó tiếp tục đẩy mạnh sự phát triển của ngành điện Đông Nam Á.

Tại diễn đàn, các đại biểu đã được nghe các báo cáo, tham luận, chia sẻ kinh nghiệm và cùng thảo luận những nội dung xoay quanh các giải pháp đã, đang và sẽ triển khai để xây dựng tổ chức học tập xuất sắc.

Các đại biểu tham dự Diễn đàn lãnh đạo ngành Điện khu vực Đông Nam Á - Nhóm công tác số 5 với chủ đề “Xây dựng tổ chức học tập xuất sắc”

Diễn đàn khu vực Đông Nam Á không chỉ là nơi để các nước cùng nhau học hỏi và trao đổi kiến thức mà còn là cơ hội để kết nối, xây dựng mối quan hệ và thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành Điện lực trong khu vực, trên tinh thần hợp tác hữu nghị, đoàn kết.

Những ý kiến thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm cũng như những góp ý tại diễn đàn có vai trò và ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển chung. Qua đó cùng nhau tìm kiếm những giải pháp mới để giải quyết các thách thức mà ngành Điện đang phải đối mặt, góp phần quan trọng vào việc nâng cao hiệu suất hoạt động và tiến bộ của ngành trong tương lai; duy trì tinh thần hợp tác cùng nhau xây dựng một ngành Điện lực mạnh mẽ, hiệu quả và bền vững hơn.


  • 25/04/2024 03:48
  • Thanh Thiện
  • 1171