EVNHCMC: Trao đổi kinh nghiệm về phòng chống trộm cắp điện

16:54, 05/09/2019

Là chủ đề của Hội thảo do Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) tổ chức sáng 5/9, với sự tham dự của đại diện UBND, các sở, ngành tại TP Hồ Chí Minh và công an TP Hồ Chí Minh.

Tham dự Hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ về kinh nghiệm trong công tác phòng - chống trộm cắp điện - ảnh: Chi Lan

Tình trạng trộm cắp điện trên địa bàn do EVNHCMC quản lý đang diễn ra ngày càng phức tạp và tinh vi. Năm 2019, tính đến hết tháng 7, Tổng công ty phát hiện và lập biên bản đối với 155 khách hàng có hành vi trộm cắp điện; trong đó đã xử lý truy thu được 133 trường hợp với sản lượng truy thu 1,98 triệu kWh, tương ứng số tiền hơn 6,23 tỉ đồng. Các hình thức vi phạm chủ yếu là câu trực tiếp (chiếm 55,48%), sử dụng nam châm (chiếm 20,66%),...

Ông Nguyễn Duy Quốc Việt - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho hay, thời gian tới, để chống trộm cắp điện hiệu quả, Tổng công ty sẽ tiếp tục di dời công tơ ra ngoài khu vực quản lý của khách hàng; tăng cường phối hợp với địa phương, các tổ chức đoàn thể để tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện theo đúng các quy định hiện hành,...

Đặc biệt, EVNHCMC sẽ đẩy mạnh việc khai thác hệ thống đo xa để phục vụ công tác theo dõi tình hình sử dụng điện của khách hàng, nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp bất thường hoặc nghi ngờ trộm cắp điện.

EVNHCMC cũng đề nghị các cơ quan, ban, ngành chính quyền địa phương cùng chung tay với ngành Điện trong việc tuyên truyền các quy định của pháp luật về sử dụng điện an toàn – hiệu quả - tiết kiệm – đúng quy định; phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi sai trái, vi phạm pháp luật trong sử dụng điện để bảo đảm an toàn phòng chống cháy nổ trong cộng đồng dân cư và từng hộ gia đình, cá nhân.

Các cơ quan quản lý nhà nước cũng cần quan tâm xử lý nghiêm, triệt để các đối tượng có hành vi chống đối, không chấp hành việc đóng tiền truy thu và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực để tránh thất thu ngân sách, tài sản cho nhà nước.


H. Hoa

Share

Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Mức điều chỉnh tương đương tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành đã được EVN tính toán kỹ lưỡng với tinh thần hạn chế thấp nhất tác động đến nền kinh tế và đời sống người dân, phù hợp với tình hình thực tiễn.


Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định trang Fanpage có tên "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" (như ảnh dưới) đang sử dụng trái phép thương hiệu EVN. Đồng thời, trang Fanpage này cũng sử dụng trái phép logo, banner Giải chạy bộ/đi bộ online năm 2025 do Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 4 (EVNPECC4 - đơn vị trong EVN) phát động. Vì vậy, EVN cảnh báo người dân hãy cảnh giác trước những thông tin này để tránh bị trục lợi.




Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Tại buổi trao đổi thông tin liên quan công tác điều hành đảm bảo điện, chiều 09/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã làm rõ các thông tin về mức điều chỉnh và tác động của việc điều chỉnh giá điện đến từng nhóm đối tượng khách hàng sử dụng điện.