EVNHANOI tiếp tục cảnh báo ảnh hưởng của đợt nắng nóng kéo dài

Trước tình hình nắng nóng sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp từ ngày 28/6 và dự kiến kéo dài trong khoảng một tuần tới, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tiếp tục ra khuyến cáo tới khách hàng về các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

EVNHANOI chủ động kiểm tra tình trạng vận hành của thiết bị nhằm đảm bảo an toàn điện trong mùa nắng nóng.

Trước đó, trong đợt nắng nóng giữa tháng 6, công suất tiêu thụ và sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn Thủ đô đã tiếp tục thiết lập các "đỉnh" mới. Dự báo, trong đợt nắng nóng tới đây, đặc biệt từ ngày 29/6 nắng nóng sẽ đặc biệt gay gắt, riêng tại Hà Nội có thể lên đến 39-40oC, do hiệu ứng đô thị nhà kính, bê tông hóa.

Thời gian xảy ra nắng nóng được xác định trong khoảng từ 9h đến 18h (tuỳ ngày), nắng nóng gay gắt cực đỉnh trong khoảng từ 11h đến 16h.

Theo đại diện EVNHANOI, nắng nóng kéo dài làm tiêu thụ điện trong sinh hoạt tăng rất cao, phần lớn do sử dụng nhiều thiết bị làm mát như điều hòa nhiệt độ. Điều này cũng dẫn đến nguy cơ cao xảy ra sự cố lưới điện cục bộ do phải vận hành đầy tải, quá tải ở nhiều thời điểm. Đối với các hộ gia đình, thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng hoạt động và suy giảm hiệu suất của các thiết bị điện. Ngay việc sử dụng điện trong sinh hoạt thì nguy cơ quá tải, sự cố, nhảy aptomat, thậm chí nguy cơ gây cháy nổ vào những ngày nắng nóng cao điểm cũng sẽ tăng cao so với bình thường.

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trong giai đoạn cao điểm tới, EVNHANOI tiếp tục tăng cường 100% quân số, ứng trực 24/24h để sẵn sàng khôi phục nhanh nhất có thể các sự cố về điện.

Đồng thời, EVNHANOI tiếp tục khuyến cáo người dân, các cơ quan công sở và nơi sản xuất: không sử dụng cùng lúc các thiết bị điện có công suất lớn, giảm bớt đèn chiếu sáng, cài đặt nhiệt độ điều hòa từ 27 độ C trở lên vào các khung giờ cao điểm, cụ thể từ trong giờ cao điểm (bao gồm khung giờ từ 11h đến 14h và từ 18h đến 23h hằng ngày); sử dụng kết hợp với quạt, vừa đảm bảo đủ mát, vừa giảm đáng kể điện năng tiêu thụ.

Đại diện EVNHANOI cũng lưu ý, trong tình hình diễn biến dịch COVID-19 phức tạp như hiện nay, dựa theo khuyến cáo của các cơ quan y tế, các khách hàng cũng nên hạn chế dùng điều hòa, thay vào đó cần mở cửa sổ, tăng cường sử dụng quạt để lưu thông không khí...


  • 29/06/2021 03:42
  • Huy P.
  • 4233