EVNHANOI sẽ đảm bảo cung cấp điện trong dịp tết Nguyên đán 2023

Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã lập phương án đảm bảo điện an toàn, liên tục, ổn định và đảm bảo chất lượng cho toàn địa bàn Thủ đô trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Ghi nhận của evn.com.vn tại một số đơn vị của EVNHANOI, ngày 17/1.

Cụ thể, EVNHANOI không thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện để cải tạo, nâng cấp toàn bộ lưới điện cao, trung, hạ thế từ 0h00’ ngày 17/01/2023 (ngày 26 tháng Chạp năm Nhâm Dần) đến hết 24h00’ ngày 27/01/2023 (tức Mùng 6 Tết Quý Mão), trừ các trường hợp cần xử lý sự cố.

Công ty Lưới điện cao thế TP Hà Nội kiểm tra đường dây 110kV trước những ngày tết sắp tới

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, EVNHANOI sẽ tổ chức gần 10.800 ca trực đảm bảo điện, phục vụ nhân dân trên địa bàn Thủ đô đón xuân mới. Những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng. EVNHANOI bảo đảm thông tin thông suốt trong mọi tình huống, đồng thời chuẩn bị đủ thiết bị, vật tư dự phòng sẵn sàng cho xử lý sự cố. 

Theo ông Ông Ngọc Long - Phó Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP. Hà Nội, hiện Hà Nội được cấp điện từ 13 Trạm biến áp 220kV do EVNHANOI và Công ty Truyền tải điện 1 quản lý, với tổng dung lượng là 7.500 MVA. Dự báo công suất cao nhất trong dịp Tết Quý Mão năm 2023 là 3.200 - 3.300MW, tăng 5 - 7% so với dịp Tết năm 2022. Cùng với đó, ước sản lượng điện tiêu thụ các ngày từ 29 tháng Chạp đến mùng 4 Tết là khoảng 49-50 triệu kWh/ngày, tăng 8 -10% so với Tết Nguyên đán năm 2022.

Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Thành phố Hà Nội đã lập phương án bảo đảm điện, trong đó, các vị trí trọng điểm diễn ra các sự kiện quan trọng, vui chơi giải trí đều được cấp điện từ 2 nguồn điện lưới. Tại những vị trí này, đơn vị cũng chuẩn bị các phương án để sẵn sàng công tác chuyển nguồn nếu có sự cố xảy ra trên lưới. Trung tâm cam kết bảo đảm điện Tết an toàn, ổn định, liên tục và chất lượng.

Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Thành phố Hà Nội sẵn sàng các phương án đảm bảo điện Tết Nguyên đán 2023 an toàn, ổn định, liên tục và chất lượng.

Ngoài ra, các công ty điện lực của EVNHANOI cũng chủ động liên hệ với các cơ quan liên quan, đồng thời làm việc với Ban Chỉ huy quân sự và công an quận, huyện; kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, trạm trung gian các đường dây trung, hạ thế, phát hiện các hiện tư­ợng bất thư­ờng sẽ xử lý ngay.

Trước đó, EVNHANOI cũng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc như Công ty Lưới điện cao thế TP. Hà Nội kiểm tra toàn diện các trạm 110kV, các đường dây 110kV, cương quyết không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm.

Theo ông Nguyễn Việt Hải - Phó Giám đốc Kỹ thuật, Công ty Điện lực Hoàn Kiếm, đơn vị này đã lên phương án đảm bảo điện Tết từ rất sớm, đặc biệt tại khu vực sẽ thu hút đông người dân đến vui chơi dịp Tết như Hồ Hoàn Kiếm, khu vực sân khấu ngoài trời tại Đền Bà Kiệu, vườn hoa Lý Thái Tổ, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục,... Cùng với đó, công ty có phương án bảo đảm điện riêng đối với các chương trình, sự kiện tổ chức tại các sân khấu ngoài trời.

Công nhân Công ty Điện lực Hoàn Kiếm kiểm tra tủ điện khu vực Hồ Hoàn Kiếm.

Để tránh gián đoạn cung ứng điện trong dịp Tết Nguyên đán, EVNHANOI khuyến nghị khách hàng trên địa bàn Thủ đô không bắn các loại pháo hoa, pháo giấy có tráng kim loại, không thả đèn trời, thả diều, đồ chơi - thiết bị bay tại các khu vực có đường dây điện và trạm điện; không lạm dụng cột điện, trạm điện làm hàng quán và các hình thức kinh doanh khác để tránh sự nguy hiểm nếu có sự cố,…

Nếu phát hiện hành vi vi phạm an toàn hành lang lưới điện, khách hàng hãy thông báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để kịp thời khắc phục, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản.