EVNHANOI: Đảm bảo cấp điện ổn định trong dịp Noel và Tết Dương lịch

Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) đã sẵn sàng các phương án để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho toàn thành phố trong dịp lễ Noel và các ngày đầu năm mới 2017.

EVNHANOI yêu cầu tất cả các đơn vị trực thuộc tiến hành kiểm tra, củng cố lưới điện với mục tiêu cấp điện an toàn, liên tục cho khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba Đình, UBND TP. Hà Nội, các cơ quan văn hoá – thể thao, chính quyền các cấp, các cơ quan thông tin đại chúng; các nhà thờ Kitô giáo và địa điểm đồng bào Kitô giáo tổ chức đón Noel, nơi diễn ra lễ hội, vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo đó, để đảm bảo cấp điện ổn định trong đêm Noel, Tổng công ty sẽ không cắt điện cao, trung, hạ thế từ 0h00 ngày 24/12/2016 đến 12h00 ngày 25/12/2016; trong dịp Tết Dương lịch 2017, các đơn vị không cắt điện cao, trung, hạ thế từ 0h00 ngày 30/12/2016 đến 24h00 ngày 02/01/2017.

Đối với những địa điểm đặc biệt quan trọng đều được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới và có máy phát điện dự phòng.

EVNHANOI cũng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc như Công ty lưới điện cao thế TP. Hà Nội kiểm tra toàn diện các trạm 110 kV, các đường dây 110 kV. Đặc biệt, tăng cường kiểm tra các trạm biến áp, bố trí lực lượng kiểm tra hành lang an toàn lưới điện cao áp trên các tuyến 110kV cấp cho các trạm 110 kV trọng điểm, bố trí lực lượng kiểm tra hành lang an toàn lưới điện cao áp không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm.

Các công ty Điện lực trực thuộc EVNHANOI đã chủ động liên hệ với các cơ quan liên quan, đảm bảo các yêu cầu phục vụ điện tại các nhà thờ và các nơi đồng bào Kitô giáo tổ chức đón Noel, nơi tổ chức các hoạt động chào mừng năm mới và kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, trạm trung gian các đường dây trung, hạ thế, đảm bảo cấp điện an toàn liên tục; bố trí lực lượng trực vận hành, chuẩn bị đầy đủ thiết bị, vật tư để dự phòng cho xử lý sự cố; kiểm tra phương tiện phòng chống cháy nổ, đảm bảo thông tin thông suốt trong mọi tình huống.


  • 25/12/2016 10:21
  • Hoa Việt Cường
  • 7878