EVNGENCO 1 ký thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Ngày 17/12, tại Hà Nội, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO 1) và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST) tổ chức ký Thỏa thuận hợp tác phối hợp thực hiện hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Mục tiêu của Thỏa thuận hợp tác là EVNGENCO 1 và HUST cùng nghiên cứu, phối hợp để thực hiện những công việc liên quan đến hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học trên các lĩnh vực: Nguồn điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm, an toàn và hiệu quả...

Thỏa thuận hướng tới việc phát huy khả năng, thế mạnh của hai đơn vị, cũng như xem xét và bổ sung các nội dung hợp tác có tính khả thi trên cơ sở kết quả các hợp tác trước đó. 

PGS. Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng HUST và ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng giám đốc EVNGENCO1 (bên phải, hàng đầu) ký kết thỏa thuận hợp tác 

Ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch HĐTV EVNGENCO 1 bày tỏ hy vọng, sự kiện ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tổng công ty Phát điện 1 và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ là khởi đầu tốt đẹp, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên, trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng, thiện chí, đồng thuận và cùng có lợi. Qua đó sẽ phát huy khả năng, thế mạnh của mỗi bên nhằm nâng cao hiệu quả trong nghiên cứu, phối hợp thực hiện những công việc liên quan đến hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.

EVNGENCO 1 có lực lượng lao động tổng số 4.216 người, trong đó phần lớn là lao động trẻ (dưới 40 tuổi chiếm 75,64%), được đào tạo bài bản trong và ngoài nước. Trong giai đoạn 2020 - 2025, Tổng công ty Phát điện 1 sẽ hoàn thành quá trình cổ phần hóa.

Cũng theo ông Nguyễn Tiến Khoa, nguồn nhân lực của EVNGENCO 1 cần tiếp tục được đào tạo, bồi dưỡng chuyên sâu để nâng cao năng lực, kinh nghiệm trong công tác quản lý kỹ thuật, trong phán đoán và xử lý các sự cố phức tạp, tiến tới làm chủ được công nghệ và và các thử nghiệm quan trọng trong công tác sửa chữa lớn, cân bằng động, thí nghiệm hiệu chỉnh lò hơi... 

Đồng thời, EVNGENCO 1 cũng sẽ đẩy mạnh ứng dụng thành tựu Cách mạng công nghiệp 4.0, áp dụng công nghệ mới, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, các đề tài/ nhiệm vụ khoa học công nghệ trong công tác quản lý vận hành, bảo dưỡng sửa chữa nhà máy điện nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng lực cạnh tranh.

Về phía Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, PGS. Hoàng Minh Sơn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cũng bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai đơn vị. Đồng thời ông cũng kỳ vọng thỏa thuận hợp tác sẽ mở ra trang mới trong sự phát triển của hai đơn vị. 


  • 18/12/2019 05:12
  • Phương Thảo
  • 6105